[Tóm Tắt & Review S...
 
Chia sẻ:
Notifications
Clear all

[Tóm Tắt & Review Sách] “ Thay Câu Hỏi, Đổi Cuộc Đời”: 101 Câu Hỏi Bạn Cần Đặt Ra Trong Quá Trình Trưởng Thành

1 Bài viết
2 Thành viên
0 Reactions
80 Lượt xem
HẢI RÂU
(@tony67)
Bài viết: 115
Thành viên vàng
Topic starter
 

Cậu đã từng trải qua khủng hoảng tuổi trưởng thành chưa? Cho dù cậu vừa tốt nghiệp đại học, đang ở độ tuổi đôi mươi hay ba mươi đang vật lộn với cuộc khủng hoảng tuổi 25, hay cậu chỉ đơn giản là đang cố gắng tìm ra cách để trưởng thành. Và để tìm ra câu trả lời quan trọng cho cuộc sống ở độ tuổi 20, bạn cần bắt đầu bằng những câu hỏi không chỉ hay mà còn cần đúng trọng tâm. Vậy cậu ơi, Thay Câu Hỏi, Đổi Cuộc Đời của Paul Angone chính là cơ hội tuyệt vời để cậu được tìm hiểu và trả lời những câu hỏi mà bất kỳ người trẻ nào cũng có thể gặp phải trong khoảng thời gian trưởng thành của mình.

 

I- Về Paul Angone

Paul Angone là một trong những tiếng nói dẫn đầu khắp cả nước ( Mỹ) về việc giúp các thế hệ hoà hợp trong công việc.

Ông là tác giả bán chạy nhất của cuốn sách mới “101 bí mật của độ tuổi 20”, “Thay Câu Hỏi, Đổi Cuộc  Đời” và “All Groan Up”

Ông là diễn giả chính được các tập đoàn săn đón và diễn giả chính cho các trường cao đẳng và đại học, đồng thời là người sáng lập ra AllGroanUp.com, trang web đã được hàng triệu người ở 190 quốc gia đọc.

Paul cũng là một cố vấn tổ chức, người đào tạo và người có ảnh hưởng đến thế hệ Millennials, chuyên giúp các công ty thu hút, giữ chân, phát triển và khai thác những điểm mạnh nhất của thế hệ Millennials và Gen Z. 

Paul cũng đã tạo ra một quy trình độc quyền tiên tiến để hỗ trợ các tổ chức thu hút, giữ chân và thúc đẩy lực lượng lao động trẻ hơn, được gọi là "Millennial Mapping".

Paul là người phát ngôn truyền thông về những thách thức độc đáo mà thế hệ Gen Z và Millennial phải đối mặt, và đã thực hiện hàng trăm cuộc phỏng vấn trên radio, TV và podcast. Nếu bạn đang tìm kiếm một người có thể nói chuyện, thúc đẩy và hướng dẫn thế hệ tiếp theo theo cách mà họ thực sự lắng nghe hoặc nếu bạn đang tìm kiếm một người có thể giúp bạn hiểu rõ hơn, thu hút, phát triển, giữ chân và có được công việc tốt nhất từ ​​những chuyên gia trẻ ngày nay, thì đừng bỏ qua Paul

Paul hiểu thế hệ này - điều gì thúc đẩy họ, điều gì họ sợ nhất và cách phát huy tối đa khả năng của họ. Với hơn 10 năm viết, diễn thuyết và thu hút thế hệ Millennials, cùng bằng thạc sĩ về Lãnh đạo tổ chức, Paul mang đến nguồn kiến ​​thức phong phú để giúp bạn và công ty của bạn lãnh đạo, thu hút, giao tiếp và giữ chân thế hệ tiếp theo tốt hơn.

 

II- Tác phẩm

Tác giả, diễn giả và blogger Paul Angone đã dành 12 năm qua để giúp đỡ những người ở độ tuổi đôi mươi và trong cuốn sách này, ông đã kết thúc công việc của mình để cung cấp cho độc giả sự khôn ngoan thông qua những câu hỏi quan trọng trong cuộc sống sau thành công của “101 bí mật cho độ tuổi 20” và kết nối với hàng triệu người ở độ tuổi đôi mươi trên khắp thế giới thông qua các buổi nói chuyện và blog AllGroanUp.com của mình, Paul Angone đã ghi lại đánh giá hài hước, chính xác đến kỳ lạ về cuộc sống của một người ở độ tuổi đôi mươi đến độ tuổi ba mươi thời hiện đại đang phải đối mặt với những vấn đề thực sự của thế hệ thiên niên kỷ, nhưng giờ đây ông đang đào sâu hơn nữa. Nếu cậu vẫn đang chìm đắm trong nỗi lo lắng của mình, sợ rằng mình đang thất bại, phát điên hoặc cả hai. Hay cậu chỉ đang khao khát một chút hướng dẫn để vượt qua "cuộc sống tạm bợ", hãy đọc cuốn sách này và chuẩn bị cho sự phát triển trong "thập kỷ quyết định" nhất của cuộc đời mình.

Bởi đôi khi chúng ta cần lắng nghe sự thật phũ phàng của thực tế khi đối mặt với những trở ngại liên tục của cuộc sống. Đôi khi chúng ta cần lắng nghe người khác chia sẻ những câu chuyện có thật của họ để có thể đồng cảm.Và Cả, chúng ta cần suy ngẫm về cuộc sống của chính mình để có thể hoàn thiện bản thân và gia tăng hạnh phúc cũng như sự khỏe mạnh, đó chính xác là những gì cuốn sách mới của Paul mang lại.

Ưu điểm của cuốn sách là bố cục và thiết kế của cuốn sách này giúp bạn đọc khá nhanh nhưng cũng cung cấp cơ hội chỉ đọc các chương cụ thể nếu bạn muốn, vì bạn không nhất thiết phải đọc mọi chương để có thể đọc hết. (Tuy nhiên, bạn nên đọc mọi chương vì tất cả chúng đều rất sâu sắc!) Thiết lập này tương tự như cuốn sách đầu tiên của ông đã được xuất bản,“101 bí mật tuổi 20”, đó là lần đầu tiên tôi tìm thấy hy vọng cho cuộc sống sau đại học của mình thông qua giọng văn và cách viết của Paul.

Trong phần giới thiệu mở đầu, có một câu nói mà tôi rất tâm đắc, thật kỳ lạ; và đối với những ai đã theo dõi tôi trên blog này, tôi chắc rằng bạn cũng có thể cảm thấy như vậy. Paul viết về sự lao dốc sau khi tốt nghiệp đại học, “Tôi cảm thấy bối rối, sợ hãi và cô đơn - những viễn cảnh tạo ra sự khác biệt trong khi kiếm được nhiều tiền nhanh chóng biến thành chỉ để vượt qua một ngày khác. Trong những hành lang tối tăm này, thỉnh thoảng tôi lại va phải những người ngoài hai mươi khác, rõ ràng là cũng bối rối như tôi và lẩm bẩm, tôi không thuộc về nơi này.”

Tầm nhìn của Paul về cuộc sống sau khi tốt nghiệp đại học có lẽ cũng giống như những gì mà tất cả những sinh viên mới ra trường mong đợi. Nhưng thực tế phũ phàng là 9 lần trong số 10 lần, mọi chuyện không như vậy và chúng ta phải nỗ lực, kiên trì và tin rằng mọi chuyện sẽ ổn thỏa.

Tôi nghĩ rằng cách tiếp cận của Paul trong cuốn sách này nhằm kích thích chúng ta suy ngẫm và tự vấn bản thân như một cách để đạt được cuộc sống viên mãn và vượt qua những trở ngại là một thiên tài. Mặc dù những cuốn sách khác của ông cung cấp những hiểu biết sâu sắc và lời khuyên tuyệt vời về tuổi trưởng thành, nhưng cuốn sách này tập trung nhiều hơn vào con người chúng ta ở cấp độ cá nhân hơn và những gì chúng ta có thể làm để thay đổi.

Bước vào tuổi hai mươi, hầu hết chúng ta thường loay hoay thiết lập hướng đi cho tương lai của mình. Để rồi sau đó chứng kiến con tàu đời mình cứ chạy lòng vòng và va vào đủ thứ đá ngầm. Có người buộc phải dừng bước, gục ngã, nhưng cũng có người lại kiên cường đứng dậy để bước về phía thành công. Sự khác biệt của người thành công là vì họ luôn biết đặt ra những câu hỏi hay cho bản thân để thích ứng với mọi hoàn cảnh.

Để giúp độc giả vượt qua chặng đường “lòng vòng” ở bất cứ giai đoạn nào của cuộc đời, Paul Angone, tác giả cuốn "Thay câu hỏi đổi cuộc đời" đã khuyên chúng ta nên đặt những câu hỏi thật hay. Nếu không đặt ra những nghi vấn cho bản thân một cách nghiêm túc thì con tàu đời bạn sẽ lệch hướng và mắc kẹt trên một đảo hoang nào đó. Tác giả chia sẻ: “Điều quan trọng không phải là cố lèo lái con tàu đời mình theo một kế hoạch nào đó, mà là chúng ta phải thích ứng, thay đổi và phát triển khi mọi thứ không diễn ra đúng như dự tính”.

 

Có những câu hỏi mà bạn có thể trả lời chỉ với vài cái gạch đầu dòng. Nhưng cũng có những câu hỏi mà bạn phải mất nhiều thời gian, trải nghiệm, rèn luyện và nếm đủ đắng cay mới nhận ra câu trả lời đúng. Cuốn sách được trình bày mạch lạc, dễ hiểu, đi thẳng vào trọng tâm vấn đề mà hầu hết chúng ta đều quan tâm qua việc đặt câu hỏi và đi tìm câu trả lời. Chúng ta sẽ luôn cảm thấy có mình ở trong từng câu hỏi – cũng là từng đề mục lớn trong sách: “Tôi có sẵn lòng lái một chiếc xe đời cũ trong suốt những năm tuổi trẻ để theo đuổi một giấc mơ lớn không?”, “Có phải những ngày đen tối đang ở phía trước”, “Làm thế nào để lựa chọn khi không biết nên chọn điều gì?”, “Lý do then chốt của tôi là gì?”, “Lạc lối có lợi ích gì?”, “Cảm giác lo âu đang nói với tôi điều gì?”, “Tôi có ai trong đội hình trong mơ của mình”, “Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì?”, “Nếu không phải bây giờ thì bao giờ?”…

Khi bàn về “Tình hình việc làm trong tương lai sẽ ra sao và thế nào là thành công trong sự nghiệp?”, Paul đưa ra các định nghĩa khác biệt về thành công và điều then chốt để thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của thế giới công nghệ ngày nay. Đó là: “Chúng ta cần phải là những người đa năng và có khả năng tư duy xuất sắc trong bối cảnh không rõ ràng”, bởi máy móc chỉ giỏi xử lý chứ không thể thay thế con người tư duy. Tư duy của chúng ta được rèn luyện từ những câu hỏi, từ sự truy vấn đến cùng, không bằng lòng với những kết quả nửa vời, những kiến thức mông lung và sự hiểu biết được cài đặt từ người khác.

101 câu hỏi cùng những dẫn giải thú vị của Paul khiến độc giả nhận ra điều quan trọng là phải luôn tự hỏi mình mỗi ngày. Điều đó giúp chúng ta tư duy liên tục để trưởng thành, vì “học hỏi” là quá trình tìm tòi, đặt ra câu hỏi để học sâu, để có thêm kiến thức từ những trải nghiệm thực tế. Không có hỏi thì không có học, thói quen đặt câu hỏi hình thành nên tư duy phản biện của chúng ta – điều quan trọng nhất trong hành trình phát triển bản thân cùng với tình thương và lòng trắc ẩn.

Đến một thời điểm nào đó, tất cả chúng ta đều hiểu rằng cuộc sống “trưởng thành” không hề dễ dàng như những gì được thể hiện trong các tập sách quảng cáo. Sau khi tốt nghiệp đại học và suốt mười năm sau đó, chúng ta có cảm giác như thể mình đang trải qua cuộc khủng hoảng một-phần-tư-cuộc-đời ngay khi vừa trải qua một cuộc khủng hoảng một-phần-tư-cuộc-đời trước đó. Và chúng ta vẫn chưa hoàn toàn hiểu rõ cuộc khủng hoảng đó thật sự là gì, chỉ biết rằng chúng ta không thể tránh được nó.

Chính vì vậy, Paul đã gọi đây là cuốn cẩm nang mà chúng ta nên dành cả đời để nghiền ngẫm, điều chỉnh, thay đổi và bổ sung các câu trả lời để tìm ra công thức của món “nước sốt độc quyền” của mình. Chúng ta thường mất quá nhiều thời gian mơ mộng về thành công của người khác mà quên đi những giá trị độc đáo của cá nhân mình. Chính món “nước sốt độc quyền” của bạn mới khiến bạn có giá trị và để lại dấu ấn trong cuộc đời này. Cuốn sách thực chất chính là sự khơi gợi cho mỗi người đi tìm kiếm và tạo ra món “nước sốt độc quyền” của mình để đạt được những thành tựu quan trọng trong cuộc đời.

Con đường đến thành công không bao giờ thẳng tắp. Cuộc sống luôn đầy rẫy những trở ngại khiến bạn mất phương hướng, như khi bạn thất nghiệp, mất niềm tin vào bản thân hay đứng trước nguy cơ đổ vỡ một mối quan hệ tốt đẹp. Thay câu hỏi đổi cuộc đời chỉ ra rằng cách duy nhất để tìm thấy một hướng đi rõ ràng là trước tiên hãy cho phép bản thân lạc lối. Các nhà thám hiểm không thể khám phá các vùng đất mới nếu họ cứ đi theo bản đồ, họ phải vừa đi và vừa vẽ bản đồ của mình. Khám phá và đi lạc rất giống nhau. Nhờ lạc lối, khả năng sáng tạo và các giác quan của bạn được đánh thức. Từ đó, bạn nhận được những trải nghiệm bất ngờ và những câu hỏi đúng để tìm ra câu trả lời đúng. Cũng giống như một đầu bếp, nếu không thử các loại nguyên liệu khác nhau thì sẽ không có được “món nước sốt độc quyền” của riêng mình.

Đừng chờ đợi một kế hoạch hay thời điểm hoàn hảo. Cuộc sống là khi chúng ta lèo lái giữa những điều không hoàn hảo thay vì cố nắm bắt một ảo ảnh hoàn hảo. Chúng ta sẽ không bao giờ có đủ mọi thông tin mình cần. Điều khôn ngoan nhất bạn có thể làm là tìm phương án “khả thi 77%” và tiến lên phía trước. Khi bạn cảm thấy thôi thúc muốn đi theo một hướng nào đó, hãy chọn hướng đi đó và xem nó đưa bạn đến đâu. Bạn sẽ chỉ biết được những gì đang chờ mình ở bên kia khúc quanh nếu bạn bước tới khúc quanh đó.

 

III- Trích dẫn từ cuốn sách

“Những năm tháng khi ta hai mươi và ba mươi tuổi có thể giống nhau một cách kỳ lạ đúng không? Ít ra đối với tôi là như vậy. Đó là những tháng năm ta thấy bối rối, hoang mang và thường tự hỏi: Làm thế nào mình lại thành ra như vầy?

 Trước khi bước vào độ tuổi đôi mươi, bạn có bao nhiêu là kế hoạch và ước mơ to lớn mà bạn tin mình sẽ hoàn thành.”


“Khi đặt những bước chân đầu tiên vào “tương lai của mình" và nghe tiếng cửa sập ngay sau lưng - thứ âm thanh không thể lẫn vào đâu được - tôi bắt đầu khám phá những hành lang u ám, cáu bẩn và gần như tối đen với những chiếc trường kỷ nghiêng ngả, vài chiếc Honda đã hỏng và vô số vỏ

mì gói. Tất cả những gì tôi có là bộ hồ sơ xin việc, thứ mà tôi tận tay gửi đến người quản lý cấp trung hói đầu đang ngồi ở bàn làm việc dưới ánh sáng của chiếc bóng đèn duy nhất, chỉ để nhìn thấy cảnh ông ấy xem lướt qua và cười to như thể tôi vừa kể một câu chuyện đùa lố bịch.

 

“Tôi cảm thấy bối rối, lo sợ và đơn độc - ước mơ về một tương lại mà ở đó tôi vừa tạo ra sự khác biệt vừa kiếm được rất nhiều tiền đã nhanh chóng chuyến thành mong muốn có thể sống qua ngày. Trong những dāy hành lang tăm tối này, thỉnh thoảng tôi vô tình gặp được những thanh niên khác,

những người rõ ràng là cũng bối rối như tôi và cũng đang lẩm bẩm "Đây vốn dĩ không phải là nơi tôi muốn đến".”

 

Vì Vậy, dù bạn đang ở đâu - trên nấc thang cao nhất, sẵn sàng mở tung cánh cửa dẫn tới cuộc đời mà mình mơ ước; hay bị rơi xuống nơi thâm sơn cùng cốc nào đó như tôi đã từng, vừa hoang mang gỡ từng lá cỏ bám vào tóc vừa thắc mắc “Tại sao mình lại ở đây?” - hãy luôn tự đặt ra cho mình những câu hỏi hay và có chiến lược.

Hẳn nhiên là việc leo trở lên và tìm kiếm câu trả lời có thế hơi khó khăn và nhiều thử thách một chút, nhưng tôi thà chấp nhận khó khăn để đặt đúng câu hỏi vào lúc này còn hơn phải lẩn quẩn với một câu hỏi lớn khi đã bạc đầu: “Sẽ như thế nào nếu ngày xưa mình nỗ lực nhiều hơn?”

 

“Những lần chuyển tiếp quan trọng trong đời đều không đơn giản, và chúng ta phải liên tục trải qua những thời khắc khó khăn đó, đặc biệt là trong những tháng năm tuổi trẻ. Cho dù diễn ra một cách rõ ràng- như tốt nghiệp đại học, kết hôn, bắt đầu một công việc mới hoặc đột ngột bị sa thải - hay kín đáo và từ từ như cách mặt trời di chuyển từ đông sang tây

và chậm rãi thay đổi cảnh quan xung quanh bạn, mỗi lần chuyển tiếp đều là một thử thách. Đó thưởng là những quãng thời gian khó khăn nhất, đồng thời cũng quan trọng nhất, mà bạn phải vượt qua trong đời.”

 

“Những năm mới vào đời có thể cho bạn cảm giác như đó là một thời kỳ chuyển tiếp kéo dài mãi mãi. Bạn không biết mình đang đi đâu, nhưng bạn biết mình không thể ở mãi nơi này.

Vì vậy, nếu ngay lúc này bạn cảm thấy cuộc đời mình đang trong một giai đoạn chuyển tiếp quan trọng thì điều đó hoàn toàn bình thường. Hãy cứ bình tĩnh, tiếp tục vững vàng và đi qua giai đoạn này một cách có chủ đích.”

 

“Chúng ta không kết nối với nhau thông qua sự hoàn hảo giả tạo, chúng ta kết nối với nhau thông qua những thử thách mà ai cũng gặp phải.”

 

“Chúng ta đừng nói về những ngày đen tối, thay vào đó hãy nói về những ngày can trường. Đây không phải là những ngày đen tối; đây là những ngày vĩ đại - những ngày vĩ đại nhất mà đất nước chúng ta từng trái qua; và tất cả chúng ta phải cảm ơn Thượng đế vì đã cho phép mỗi người chúng ta đóng góp một phần, trong khả năng hay quyền hạn mình, để làm cho những ngày này trở nên đáng giá với lịch sử dân tộc mình".

 

“"Anh biết không, cách chúng ta nhìn nhận thành công của người khác cũng giống với khi chúng ta nhìn mặt trăng - chúng ta chỉ thấy được phía đang tỏa sáng mà không thế thấy được vùng tối phía sau.”…

Toi ngẫm nghĩ những lời của vợ mình. Ngay cả trong giai đoạn tỏa sáng rực rỡ nhất của minh, mọi người đều có mặt tối - như vùng tối của mặt sáng. Cho dù trông có vẻ thành công đến mức nào đi nữa, ai cùng đều có "mặt trái", nơi không rạng rỡ hoặc hiển hiện trước mất người khác.”

 

Bất kể bạn thấy mặt trăng trông như thế nào trên bầu trời- một mảnh sáng mờ nhạt hoặc hoàn toàn bị che khuất sau những đám mây, hay tròn đầy và sáng lung linh - thì mặt trăng vẫn luôn có kích thước như vậy, không hề thay đổi.

Một số người có vẻ luôn tỏa ra hào quang rạng rỡ, trong khi chúng ta có lúc không biết ánh sáng của mình đã lạc mất ở đâu. Thế nhưng chúng ta đều là con người. Chúng ta có cùng "kích cỡ".

 

“ Những nhà thám hiểm không đi theo bản đồ, họ vẽ ra bản đồ”

 

“ Hãy tiến lên một bước, thêm một bước nữa. Bạn không thể nhìn thấy điều gì đang chờ bạn ở khúc quanh phía trước, cho đến khi bạn  đến được nơi đó.

Khi bạn cảm thấy chùn chân và muốn quay lui, hãy nhớ rằng phần thú vị nhất của hành trình là khi mọi thứ không diễn ra theo dự định.”

 

"Chúng ta không thể nào biết được mình đã sẵn sàng để kết hôn hay chưa, cho đến khi chúng ta bước chân qua ngưỡng cửa hôn nhân,"

Mọi điều bạn nghĩ là mình đã biết về hôn nhân bỗng chốc bay vèo qua cửa sổ ngay khi bạn thật sự kết hôn.

 

Khi kết hôn, bạn không ghé thăm người bạn đời của mình vào thời điểm tồi tệ nhất của cuộc đời họ, mà bạn sẽ cùng họ trải qua những thời điểm đó.


Một trong những cách tốt nhất để xem xét vấn đề của bản thân chính là mở rộng tầm nhìn ra xung quanh, tạm thoát ra khỏi góc nhìn hạn hẹp của chính mình. Và một trong những cách tốt nhất để tạm thoát ra những vấn để của mình chính là giúp người khác giải quyết vấn đề của họ.

Vì vậy hãy tự hỏi: "Hôm nay mình có thể hỗ trợ cho ai?".

Luôn có ai đó ngoài kia đang phát ra tín hiệu “Cần giúp đỡ".

 

“Tất cả chúng ta đều cần có ai đó mà chúng ta có thể nói cho họ biết về hành trình của mình. Tôi đã nói nhiều về sự

cần thiết của việc bị lạc lối và khám phá, nhưng chúng ta cũng không nên đi hành trình này một mình.

Chúng ta cần rất nhiều can đảm để nói về những khía

cạnh mà chúng ta có ít can đảm đổi mặt nhất. Chúng ta cần đủ can đảm để mở những cánh cửa và cho phép người khác biết những điều chân thực bên trong. Tất cả chúng ta đều cần dũng cảm thừa nhận điểm yếu của mình.

Có một sự thật khác mà tôi cần cho bạn biết: Tôi sẽ không

thể vượt qua tất cả những điều này nếu không thật sự tin tưởng và biết rằng Thượng đế luôn bên tôi, với những nghi ngờ, với mọi điêu khong

bất an và sợ hãi. Nếu không có nguồn sức mạnh tinh thần này thì tôi vẫn là một đống hỗn loạn không thế tháo gỡ.”

 

“Tình yêu bắt nguồn từ nỗi bất an thì đòi hỏi, còn tình yêu đến từ sự mạnh mē thì cho đi.

Tình yêu bắt nguồn từ nỗi bất an khiến bạn không muốn nhìn thấy người khác thành công hơn mình. Tình yêu đến từ sự mạnh mẽ thì thôi thúc bạn lắng nghe thành công của người khác và là người đầu tiên chúc mừng họ.

Người yêu thương bằng nỗi bất an sẽ hỏi: “Anh có thể làm gì cho tôi?". Trong khi người yêu thương bằng sự mạnh mẽ sẽ nói: "Tôi có thể làm gì cho anh?".

Bạn nên đặt câu hỏi này cho các mối quan hệ bạn bè, yêu đương, hôn nhân, v.v.

Nếu "tình yêu" của bạn đến từ nỗi bất an, nó sẽ ích kỷ và chỉ biết đòi hỏi. Đây có thể là hình thức thao túng người khác tồi tệ nhất.”

 

“ Trong các thiên anh hùng ca, nhân vật chính luôn trải qua thời khắc “ mất tất cả” trước khi trỗi dậy giành chiến thắng.”

 

IV- Nhận xét về cuốn sách

Với lối hành văn dí dỏm và những trí óc sáng tạo, phong phú, Paul Angone đã cho mình trải nghiệm đọc sách đầy quý giá và chất lượng. Mỗi ngày chỉ cần đọc một đoạn ngắn trong cuốn sách cũng có thể là những bài học đáng nhớ trong suốt cả ngày dài. Dù rằng chỉ là cuốn sách với những đoạn văn ngắn, tản mạn về một vài khía cạnh trong cuộc sống, nhưng Thay Câu Hỏi, Đổi Cuộc Đời chính là lựa chọn hoàn hảo dù cậu có muốn một đoạn văn ngắn để đọc khi rảnh rỗi hay cần một ai đó dẫn lối cho chính mình trong giai đoạn “ tiến thoái lưỡng nan” trong một ngày dài. Vậy nên, tại sao chúng ta không thử làm quen với Paul Angone, học cách anh ấy đặt câu hỏi và trả lời, và liệu, Nước- Sốt - Độc- Quyền là gì mà được nhắc xuyên suốt cuốn sách như vậy?

 

Tóm tắt bởi: Nguyễn Tú Minh  - Bookademy

1728093151-1727800432770-F90601F7-B3F7-412D-B7FB-DFAF510AE12B17278003671727800369.png
 
Đã đăng : 05/10/2024 1:52 sáng
Kevin Do
(@kevin90)
Bài viết: 61
Thành viên đồng
 

không bao giờ là quá muộn để thay đổi. Ngày mai bắt đầu từ hôm nay Tích cực lên nào các bạn

 
Đã đăng : 17/10/2024 1:19 sáng
Chia sẻ: