Skytrax: tốp các hã...
 
Chia sẻ:
Notifications
Clear all

Skytrax: tốp các hãng hàng không trên thế giới 2024

1 Bài viết
1 Thành viên
0 Reactions
79 Lượt xem
Ngọc Anh
(@ngocanh)
Bài viết: 196
Thành Viên Admin
Topic starter
 
Skytrax: tốp các hãng hàng không trên thế giới 2024
 
Skytrax, một tổ chức đánh giá hoạt động vận tải hàng không quốc tế có trụ sở tại Anh quốc, đã công bố Giải thưởng Hàng không Thế giới (WAA) vào ngày 24/6. Trong đó hãng hàng không đoạt giải nhất là Qatar Airways.

Skytrax cho biết số phiếu bầu được thu thập từ các cuộc khảo sát đối với hơn 21 triệu khách hàng từ 100 quốc gia với khoảng 350 hãng hàng không. Được coi là 'Giải Oscar của ngành hàng không', WAA bắt đầu vào năm 1999. Cuộc khảo sát được thực hiện hoàn toàn độc lập, với tất cả kinh phí khảo sát và chi phí cho lễ trao giải đều do Skytrax chi trả.

Đây cũng là lần thứ 8 trong lịch sử 25 năm của giải thưởng danh giá này mà Qatar đứng hạng nhất trong danh sách các hãng hàng không tốt nhất thế giới, nhờ chất lượng dịch vụ mà hãng này cung cấp trên đội bay hiện đại của mình. Các lần trước đó mà Qatar Airways xếp hạng nhất là trong các năm 2011, 2012, 2015, 2017, 2019, 2021 và 2022.

may-bay-cua-qatar-airways-tren-bau-troi-doha.jpg

Trong lễ trao giải, một buổi tiệc quy tụ các nhà điều hành đến từ nhiều hãng hàng không, tại công viên Fairmont Windsor gần sân bay Heathrow ở Luân Đôn, CEO Skytrax Edward Plaisted, tuyên bố: “Thành tích này thật đáng chú ý khi đây là lần thứ 8 Qatar Airways giành được danh hiệu Hãng hàng không tốt nhất thế giới. Chúng tôi xin chúc mừng Qatar Airways về thành công này.

 

Hãng hàng không đến từ Qatar đã tạo dựng được danh tiếng mạnh mẽ trong thập kỷ qua. Họ đã giúp Sân bay Quốc tế Hamad trở thành một trung tâm hàng không toàn cầu có khả năng thách thức hai đối thủ trong khu vực là Dubai và Abu Dhabi.

Có trụ sở tại Doha, dịch vụ trên máy bay của Qatar Airways tập trung vào tiện nghi, ẩm thực cao cấp và hoạt động giải trí. Qatar Airways phục vụ hơn 150 điểm đến quan trọng trên toàn thế giới. Đội bay của hãng có 230 máy bay gồm 10 chiếc A380, cho đến Boeing 777-300ER, Boeing 787-8 và 787-9, Airbus A350-900 và A350-1000.

airbus-a380-cua-singapore-airlines-tai-zurich.jpg
Airbus A380 của Singapore Airlines.

Vị trí thứ hai dành cho Singapore Airlines, hãng đã giành hạng nhất năm ngoái. Điểm nổi bật của hãng này là thực đơn trên chuyến bay ở tất cả các hạng dịch vụ, với bữa ăn ngon được đội ngũ đầu bếp nổi tiếng quốc tế chế biến. Singapore Airlines vận hành đội bay gồm hơn 180 máy bay và phục vụ hơn 110 điểm đến.

Ở vị trí thứ 3 tiếp tục là một hãng đến từ Trung Đông, Emirates, có trung tâm toàn cầu ở Dubai. Emirates có lực lượng lao động rất đa dạng về văn hóa, cung cấp các dịch vụ từng đoạt nhiều giải thưởng. Đội bay của Emirates bao gồm 262 máy bay, phục vụ 152 điểm đến.

danh-sach-20-hang-hang-khong-tot-nhat-the-gioi-cua-skytrax.jpg
Danh sách 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới của Skytrax.

Tiếp đến, hãng ANA All Nippon Airways của Nhật Bản xếp ở vị trí thứ tư và Cathay Pacific của Hồng Kông đứng thứ năm. Điều đặc biệt là các hãng còn lại trong top 20 không có các hãng hàng không Bắc Mỹ, Delta Air Lines là hãng duy nhất có thứ hạng cao của Mỹ chỉ đứng thứ 21. Ngoài ra, xếp gần chót bảng cũng không thiếu các hãng hàng không quốc gia như Philippine Airlines (Philippines, hạng 96) và Copa Airlines (Panama, hạng 97).

 

Hai hãng hàng không Trung Đông khác nằm trong top 20 là Etihad Airways (hạng 19) và Saudia (hạng 20). Việc các hãng Trung Đông đạt thứ hạng cao là do sự đầu tư liên tục vào chất lượng đội bay, dịch vụ trên máy bay và cơ sở hạ tầng. Các sân bay trung tâm như Dubai (Emirates), Doha (Qatar Airways), Abu Dhabi (Etihad) và Jeddah (Saudia) có vị trí chiến lược là nơi giao thoa giữa 3 châu lục nên tạo điều kiện kết nối liền mạch, khiến chúng trở thành lựa chọn phổ biến của du khách.

 
Đã đăng : 06/08/2024 4:37 sáng
Thẻ chủ đề
Chia sẻ: