Sạc pin VinFast VF ...
 
Chia sẻ:
Notifications
Clear all

Sạc pin VinFast VF 3 có gì khác so với những mẫu xe điện còn lại ?!

1 Bài viết
1 Thành viên
0 Reactions
72 Lượt xem
Ngọc Anh
(@ngocanh)
Bài viết: 196
Thành Viên Admin
Topic starter
 
Sạc pin VinFast VF 3 có gì khác so với những mẫu xe điện còn lại ?!
 
VinFast VF 3 là mẫu xe điện cỡ mini vừa chính thức bàn giao đến tay khách hàng kể từ ngày 01/08/2024 vừa qua. Điểm khác biệt của VF 3 so với dải sản phẩm xe điện khác của VinFast đến từ hệ thống chuyển đổi dòng điện tích hợp trong xe chỉ nhận nguồn sạc là điện DC (dòng điện 1 chiều), không hỗ trợ sạc với nguồn sạc cả AC và DC giống như các mẫu VinFast VF5-6-7-8-9 hay một số mẫu xe điện khác trên thị trường.

VinFast VF 3 sẽ sạc được ở nhà của bạn với nguồn điện AC thông thường với điều kiện sử dụng 1 bộ sạc chuyên biệt mà VinFast bán, bộ sạc này sẽ làm nhiệm vụ chuyển đổi từ dòng điện AC sang DC và sạc cho xe, công suất bộ sạc mà VinFast cung cấp dự đoán có công suất là 2.2kWh. Điều này có nghĩa, phần lớn các loại sạc di động, sạc treo tường AC khác đang bán ngoài thị trường hay các bộ sạc có công suất từ 2.2 cho đến 22 kWh khác đều không thể sạc cho VinFast VF 3, các trụ sạc chính hãng của VinFast có công suất từ 22 kWh trở xuống ở thời điểm hiện tại cũng đều không tương thích bởi vì các trụ này đều sử dụng dòng điện xoay chiều - AC.

Như vậy, để sạc pin cho mẫu xe điện này sẽ có 2 lựa chọn ở thời điểm hiện tại: Một là sử dụng các trụ sạc chính hãng của VinFast với trụ sạc 30kWh trở lên (dòng sạc DC), hai là mua thêm bộ sạc chuyên biệt cho VF 3, có sẵn hệ thống chuyển đổi AC-DC để có thể sạc được tại nhà hay với dòng điện AC 220v thông thường.

sạc-vinfast-vf3-tinhte-2.jpg cổng-sạc-vf3.jpg VinFast VF 3 sử dụng bộ pin LFP dung lượng 18,64 kWh, cho phép chiếc xe di chuyển tối đa 215 km theo tiêu chuẩn NDC. Hỗ trợ khả năng sạc nhanh từ 10%-70% pin trong vòng 36 phút và với bộ sạc chậm sẽ là 5 tiếng. Thực tế trên xe, nắp đạy cổng sạc có ghi chú cổng sạc AC và DC tuy nhiên hệ thống của xe sẽ không nhận điện từ các nguồn sạc AC.

Đối với các hệ thống sạc cho xe điện ngày nay, các nguồn sạc sẽ chia ra làm 2 nhóm, nhóm sử dụng nguồn điện AC (1 pha hoặc 3 pha) sẽ có công suất từ vài kWh cho đến tối đa 22 kWh. Các nhóm trụ sạc DC phổ biến hiện tại cung cấp công suất từ 15 kWh trở lên, đối với các trụ sạc của VinFast thì trụ sạc DC của họ có công suất từ 30 kWh trở lên.

sạc-vinfast-vf3-tinhte.jpg Có thể xem đây là một trong những chi tiết được tinh giảm để mẫu xe có mức giá khởi điểm thấp (từ 240 triệu Đồng chưa gồm pin). Thời điểm hiện tại việc sạc xe tại nhà sẽ là sự bất tiện vì các bộ sạc phổ biến trên thị trường không tương thích, chi phí lắp đặt một hệ thống sạc điện DC tại nhà chi phí cũng cao, hy vọng thời gian tới VinFast sớm bán những bộ sạc cho VF 3 với mức giá hợp lý, hoặc các nhà phân phối sạc bên ngoài cũng sớm bổ sung sản phẩn tương thích cho dòng xe này.

 
Đã đăng : 08/08/2024 5:11 chiều
Thẻ chủ đề
Chia sẻ: