Trải nghiệm hệ thốn...
 
Chia sẻ:
Notifications
Clear all

Trải nghiệm hệ thống BMW Connected Drive trên BMW 320i Sport Line: Thông minh và cao cấp hơn

1 Bài viết
3 Thành viên
0 Reactions
266 Lượt xem
Ngọc Anh
(@ngocanh)
Bài viết: 196
Thành Viên Admin
Topic starter
 
Trải nghiệm hệ thống BMW Connected Drive trên BMW 320i Sport Line: Thông minh và cao cấp hơn
 
BMW Connected Drive là hệ thống phần mềm mở rộng, đem lại nhiều tiện nghi cho những chiếc xe BMW trên toàn cầu. Được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 12/2023 trên chiếc BMW 330i G20 LCI. Cho đến hiện tại, gói tính năng này đã được trang bị lên toàn bộ các dòng BMW 3 Series G20 LCI 2024, các dòng BMW X5 G05 LCI 2024 và BMW i7 G70 đang phân phối tại Việt Nam.

Gói trang bị này cho phép người dùng có thể điều khiển một số tính năng của xe từ xa, cũng như khả năng tra cứu thông tin ngay trên ứng dụng điện thoại. Trong quá trình sử dụng thực tế, các tính năng như Digital Key (dùng Smart Phone làm chìa khoá), khởi động hệ thống thông gió điều hoà, hay bản đồ trực tuyến là những tiện ích hữu dụng và thiết thực với mọi người sở hữu xe. Gói trang bị này hiện đang được Thaco Auto cung cấp miễn phí đối với khách hàng mua xe chính hãng.

BMW Connected Drive là hệ thống hoạt động dựa trên mạng viễn thông, bên trong mỗi chiếc xe BMW tương thích sẽ có một eSim hoà mạng dữ liệu di động. Hệ thống máy chủ trung gian sẽ truyền hoặc nhận tín hiệu 2 chiều từ ứng dụng trên điện thoại và xe, nên dù bạn ở đâu miễn có mạng dữ liệu đi dộng, bạn đều có thể điều khiển những tính năng của xe hoặc tra cứu thông tin xe.

 
trải-nghiệm-bmw-320i-g20-lci-connected-drive-41.jpg Đây là một trong những tính năng hiện đại hàng đầu, được BMW ứng dụng lên xe hơi kể từ năm 2018, cho đến hiện tại trên thế giới không nhiều hãng xe sẵn sàng tích hợp, hầu hết vẫn đang trong quá trình phát triển. Chỉ cần bạn đang sử dụng 1 điện thoại thông minh có tích hợp NFC hay các thiết bị iPhone từ XS, Apple Watch chạy iOS 16.1 trở lên, các điện thoại Android như Google Pixel 6, samsung từ Galaxy Note10, S21 trở lên đang chạy Android 13,... đều có thể sử dụng tính năng mở cửa xe bằng điện thoại này.

Chưa hết, đi kèm xe sẽ còn có thẻ từ dạng NFC thay thế cho chìa khoá truyền thống, hoặc bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ chìa khoá điện tử này đến người thân thông qua tin nhắn. Chìa khoá này sẽ được điện thoại hiểu như một thẻ thanh toán và nằm trong ví điện tử trên điện thoại (Wallet), bạn cũng có thể dễ dàng thu hồi quyền truy cập của thẻ này từ xa khi bạn là chủ tài khoản BMW ID.


BMW Connected Drive cho phép bạn kết nối với xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại (điều kiện xe và điện thoại ở khu vực có sóng - mạng dữ liệu đi dộng). Tùy từng quốc gia hay thị trường mà nó phát huy hiệu quả khác nhau, ví dụ bạn gửi xe ở những bãi xe to, rộng lớn thì tính năng tìm xe qua bản đồ rất hữu ích và ngược lại, nếu chỉ đậu xe ở nhà thì chúng bớt hữu dụng hơn, tổng hợp tại Việt Nam thời điểm hiện tại các bạn sẽ có thể thao tác một số tác vụ như sau:
bmw-connected-drive-320i-điều-khiển.jpg
- Kiểm tra áp suất lốp: Với phiên bản khởi điểm là 3 Series Sport Line, xe được trang bị sẵn hệ thống cảm biến áp suất lốp cao cấp, có thể hiển thị chi tiết thông tin áp suất lốp của từng bánh xe riêng biệt. Bạn có thể kiểm tra thông qua ứng dụng My BMW trên điện thoại để biết trước tình trạng, từ đó sẽ có sẵn phương án bổ sung khi bắt đầu hành trình di chuyển.
- Kiểm tra mức nhiên liệu hoặc % Pin / quãng đường có thể di chuyển ước tính.
- Kiểm tra tình trạng khóa cửa, tình trạng đóng / mở các kính của xe.
- Điều khiển khóa / mở khóa cửa xe từ xa
- Điểu khiển bật / tắt đèn chiếu sáng: Hữu ích trong trường hợp tìm kiếm xe, hoặc cảnh báo từ xa khi cần thiết.
- Điều khiển phát tín hiệu còi / kèn xe từ xa: Hữu ích khi tìm kiếm xe, hoặc cảnh báo khi cần thiết.
- Điều khiển mở hệ thống điều hòa thông gió trước khi vào xe

Quảng cáo

Vì được kết nối mạng dữ liệu di động, hệ thống bản đồ cũng mở ra thêm những tính năng như định vị bản đồ trực tuyến (Online Navigation). Bản đồ BMW có khả năng hiểu được thói quen của người dùng và dự đoán, đề xuất hành trình thuận lợi nhất để lái xe đến vị trí mong muốn. Ngoài ra tính năng này còn cho phép tìm kiếm trực tuyến các địa điểm yêu thích trên bản đồ (Online Search), người dùng có thể chủ động tạo các lộ trình cá nhân theo sở thích di chuyển thường ngày.

bmw-connected-drive-320i-sport-line.jpg Hệ thống bản đồ còn có thể lưu lại các lịch trình di chuyển hoặc định vị xe theo thời gian thực. Bạn có thể truy cập vào ứng dụng My BMW để xem vị trí của xe bất cứ lúc nào, đặc biệt trong các trường hợp bạn đang không trực tiếp cầm lái chiếc xe nhưng muốn kiểm tra vị trí, hoặc kiểm tra lịch sử di chuyển của chiếc xe.

Bên cạnh các tiện ích nổi bật bên trên, ứng dụng My BMW cũng cung cấp đến người sử dụng các tiện ích khác như:
bmw-connected-drive-service.jpg
Services & Store: Thẻ tra cứu lịch trình bảo trì, bảo dưỡng xe. Tại đây bạn cũng có thể đặt trước một lịch bảo dưỡng xe khi có nhu cầu, hoặc dễ dàng tra cứu một đại lý cung cấp dịch vụ của BMW gần bạn nhất. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu lái thử một chiếc xe nào đó mà bạn đang quan tâm cũng có thể dễ dàng đăng ký lái thử. Hiện tại, BMW Việt Nam đang có đầy đủ xe lái thử trong dải sản phẩm đang phân phối, từ những mẫu xe Sedan như 3 Series cho đến 7 series, các dòng xe SUV từ BMW X3 cho đến những mẫu BMW X7 thế hệ mới nhất.


Bên cạnh việc bổ sung gói trang bị Connected Drive, BMW 320i phiên bản Sport Line (phiên bản khởi điểm) đã mang sẵn trong mình gói trang bị rất hấp dẫn trong phân khúc, thậm chí với lợi thế xe lắp ráp trong nước thì giá bán cho phiên bản này chỉ đang ở mức 1,529 tỉ Đồng.

trải-nghiệm-bmw-320i-g20-lci-connected-drive-19.jpg trải-nghiệm-bmw-320i-g20-lci-connected-drive-11.jpg Gói trang bị Sport Line mang đến cho 320i diện mạo cá tính đi kèm với loạt tiện nghi hấp dẫn. Trang bị tiêu chuẩn hệ thống 12 cảm biến cảnh báo va chạm phía trước và phía sau. Tích hợp Camera lùi và hệ thống ghi nhớ 50m di chuyển tốc độ chậm, sử dụng trong trường hợp cần lùi xe đúng vệt bánh xe như khi đi tới trước đó.

trải-nghiệm-bmw-320i-g20-lci-connected-drive-14.jpg trải-nghiệm-bmw-320i-g20-lci-connected-drive-15.jpg Hệ thống đèn chiếu sáng LED với tính năng High Beam Assistant - tự động nâng, hạ đèn pha theo điều kiện giao thông phía trước.

trải-nghiệm-bmw-320i-g20-lci-connected-drive-23.jpg trải-nghiệm-bmw-320i-g20-lci-connected-drive-7.jpg Tuy không mang phong cách thể thao, góc cạnh như phiên bản M Sport, nhưng phiên bản Sport Line cũng thể hiện cá tính với các chi tiết sơn đen bóng, tạo sự tương phản mạnh mẽ với hầu hết các màu sắc ngoại thất.

trải-nghiệm-bmw-320i-g20-lci-connected-drive-40.jpg trải-nghiệm-bmw-320i-g20-lci-connected-drive-8.jpg Bên cạnh việc có thể mở khóa cửa xe thông minh thông qua điện thoại, thẻ NFC thì 320i Sport Line cũng được trang bị hệ thống mở cửa thông minh - Comfort Access với cảm biến trên cả 4 tay nắm mở cửa, thao tác khoá hay mở khoá cửa xe đều chỉ cần chạm vào tay nắm mở cửa.

trải-nghiệm-bmw-320i-g20-lci-connected-drive-5.jpg trải-nghiệm-bmw-320i-g20-lci-connected-drive-4.jpg Trang bị đi kèm khác đáng chú ý là hệ thống ống xả kép và bánh mâm hợp kim kiểu thể thao kích thước 18 inch, 2 chi tiết tuy nhỏ những đem lại sự cá tính và thể thao cho mẫu xe.

 
Đã đăng : 16/08/2024 3:42 sáng
Ngọc Anh
(@ngocanh)
Bài viết: 196
Thành Viên Admin
Topic starter
 

ưefsef

 
Đã đăng : 23/08/2024 1:52 sáng
nhat nguyen
(@nguyenminhnhat)
Bài viết: 0
Newbie
 

ngầu

 
Đã đăng : 17/09/2024 1:21 sáng
nguyendong
(@nguyendong)
Bài viết: 1
Newbie
 

có cho lái thử không ad

 
Đã đăng : 12/10/2024 12:15 sáng
Chia sẻ: