Cách săn học bổng c...
 
Chia sẻ:
Notifications
Clear all

Cách săn học bổng của sinh viên đại học

1 Bài viết
3 Thành viên
0 Reactions
92 Lượt xem
Thảo Phương
(@thao_18)
Bài viết: 20
Thành viên sắt
Topic starter
 

Để dễ dàng săn được học bổng, vượt qua các bạn cùng lớp, sinh viên phải cố gắng ngay từ năm đầu tiên; đồng thời tập trung phát huy thế mạnh bản thân, tích cực tham gia các hoạt động của lớp, trường, trau dồi thêm kiến thức từ bên ngoài xã hội…

1. Xác định mục tiêu ngay từ đầu

Việc xác định mục tiêu ngay từ đầu có ý nghĩa rất quan trọng giúp bạn đạt được học bổng đại học. Đây là động lực thúc đẩy bạn không ngừng cố gắng để hiện thực mục tiêu của mình.

Một mục tiêu rõ ràng giúp bạn xác định con đường đi đến đích một cách dễ dàng hơn, nhờ đó, giúp bạn tránh khỏi thực trạng mông lung, mất định hướng trong quá trình học.  

2. Xác định kiểu học bổng mong muốn đạt được 

Làm sao để có học bổng đại học Việt Nam? Tại đại học có nhiều loại học bổng khác nhau, chẳng hạn như học bổng khuyến khích học tập của trường, học bổng của doanh nghiệp, v.v.

Mỗi loại học bổng sẽ có những yêu cầu khác biệt. Do đó, để tăng cơ hội nhận được học bổng, bạn cần xác định loại học bổng mình muốn nhận được. Từ đây, bạn sẽ có chiến thuật săn học bổng sao cho phù hợp.

Các loại học bổng du học Hàn Quốc dễ xin nhất 2023

3. Kế hoạch thực thi rõ ràng

Làm sao để được học bổng đại học? Nếu chỉ đặt ra mục tiêu mà không có một kế hoạch thực thi cụ thể thì khó mà hiện thực được. Sau khi đã xác định mục tiêu dành học bổng, bước tiếp theo bạn cần làm là lên một kế hoạch thật hợp lý.

Các trường đại học có học bổng ở Việt Nam? Đa số tất cả các trường đều có chương trình học bổng khuyến học cho những sinh viên có thành tích học tốt. Do đó, chăm chỉ và lên kế hoạch ngay từ đầu là việc không thể thiếu.

4. Chủ động trong việc tự học

Tự học là một điểm khác biệt rất lớn so với học tập tại bậc phổ thông. Việc tự học rất quan trọng đối với các bạn sinh viên, giúp các bạn tiếp thu và mở rộng vốn kiến thức của mình hiệu quả.

Ngoài những kiến thức trên lớp, bạn cần tích cực trong việc học và trau dồi các kiến thức từ thực tiễn xã hội, sách báo, v.v. 

Bạn Thủy – một cựu sinh viên Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam, 3 năm liên tiếp đạt học bổng chia sẻ, “Một bài thi ấn tượng với người chấm phải thể hiện được các kiến thức trong giáo trình và gắn liền với đời sống. Vì thế, trong quá trình học, tôi thường xuyên nghiên cứu các giáo trình, bài luận, bài báo, nhìn vào thực tế đất nước cũng như trên thế giới để liên hệ”.

5. Tích cực trong giờ học

Để có thể hiểu bài học một cách cặn kẽ, bạn cần tích cực trao đổi và thảo luận trong giờ học. Hơn nữa, điều này cũng giúp bạn nâng cao điểm chuyên cần của mình và tạo thiện cảm với bạn bè và thầy cô. 

6. Không coi thường và chủ quan với bất kỳ môn học nào

Một số bạn chỉ tập trung vào các môn học chính mà coi thường các môn học chung. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không đạt điều kiện nhận học bổng do điểm số các môn này quá thấp. Do đó, để nhận học bổng đại học, bạn không được coi thường bất kỳ môn học nào. 

Mỗi môn học đều mang đến những lợi ích nhất định, việc phớt lờ chúng có thể khiến bạn bỏ lỡ những bài học quan trọng.

 
Đã đăng : 27/08/2024 7:49 sáng
Vân Anh Lê
(@van-anh)
Bài viết: 65
Thành viên bạc
 

học hành chăm chỉ sẽ có kết quả tốt nhât

 
Đã đăng : 27/08/2024 9:39 sáng
Trang Nguyễn
(@ch_ength)
Bài viết: 48
Thành viên bạc
 

Áp dụng ngay thôi

 
Đã đăng : 28/08/2024 3:05 sáng
Chia sẻ: