Cách tăng lượt xem ...
 
Chia sẻ:
Notifications
Clear all

Cách tăng lượt xem Livestream TikTok Shop hiệu quả

1 Bài viết
1 Thành viên
0 Reactions
64 Lượt xem
Ngọc Anh
(@ngocanh)
Bài viết: 196
Thành Viên Admin
Topic starter
 

Livestream TikTok Shop là một hình thức bán hàng khá phổ biến giúp thúc đẩy doanh số vô cùng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề phổ biến khi livestream đó là bị bóp tương tác, ít lượt xem. 

1.1. Livestream TikTokShop là gì?

Livestream TikTokShop là một hoạt động tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng thông qua các buổi phát trực tiếp trên ứng dụng TikTok. Trong những buổi phát trực tiếp này, người bán có cơ hội giới thiệu và trưng bày các sản phẩm của họ cho người tiêu dùng, đồng thời thực hiện các giao dịch mua bán trực tiếp trên nền tảng này. 

Hoạt động này không chỉ giúp người bán dễ dàng tiếp cận mà còn tạo ra cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng, thúc đẩy quá trình mua sắm trở nên trực quan hơn. 

1.2. Lợi ích của livestream TikTok Shop

  • Mở rộng khách hàng tiềm năng

Theo số liệu của DataReportal, tính đến tháng 2/2023, Việt Nam có khoảng 49,9 triệu người sử dụng TikTok. Đối tượng người dùng của TikTok không chỉ có gen Z mà còn bao gồm cả người lớn và người trung niên.

Với số lượng người dùng lớn và đa dạng như vậy, TikTok chính là một nền tảng tuyệt vời để các doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng của mình.

  • Tăng lượt xem và người theo dõi cho kênh TikTok

TikTok là nền tảng thích hợp để chia sẻ nội dung sáng tạo. Bằng cách tạo ra nội dung tương tác trên TikTok, thuật toán sẽ tự động thúc đẩy nội dung của bạn và thu hút một lượng lớn lượt xem. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng người theo dõi TikTok của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

  • Tương tác trực tiếp với khách hàng

Tương tác với khách hàng trong lúc phát trực tiếp không chỉ giúp xây dựng thương hiệu mà còn tạo ra mối quan hệ tương tác với người dùng. Trong buổi livestream, doanh nghiệp có thể chia sẻ thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ đang cung cấp mà không cần thông qua Tiktok Shop Affiliate. Tương tác trực tiếp là một công cụ hiệu quả để kích thích sự quan tâm và thúc đẩy quá trình mua sắm.

Cách livestream phát trực tiếp trên TikTok để trò chuyện với mọi người

1.3. Cách tăng lượt xem Livestream TikTok Shop

  • Xác định thời gian live lý tưởng trong ngày: Nên chọn những khung giờ live có nhiều người xem ví dụ như khung giờ sau 20h tối và phải thông báo trước để đối tượng người xem nắm rõ lịch trình.
  • Xây dựng kịch bản live hấp dẫn: Bạn có thể xây dựng cho mình những kịch bản riêng, khơi gợi cảm xúc để níu chân người xem.
  • Quản lý độ dài buổi livestream hợp lý: Nên giới hạn thời gian live nằm trong ngưỡng lý tưởng. Điều này phụ thuộc lớn vào nội dung bạn muốn truyền tải. Tuy nhiên, theo khảo sát thời gian live “đẹp” nhất là trong khoảng 30 phút.
  • Duy trì trạng thái hoạt động: Bạn nên đăng video trước luồng livestream của mình. Hành động này giúp nhắc nhở người xem, giúp livestream của bạn được gợi ý đến nhóm khán giả của bạn.
  • Bố trí âm thanh, ánh sáng hợp lý: Âm thanh và ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng trong các buổi livestream, ảnh hưởng đến khả năng níu chân và thu hút người xem live của bạn.
  • Kết nối an toàn khi live: Thực hiện lọc các tính năng TikTok bảo vệ cho các video livestream như bạn có thể tắt tiếng người xem, có thể nhận xét hoặc chặn ai đó khỏi livestream.
  • Lên kế hoạch truyền thông: Với những kịch bản livestream có mục đích như quảng bá, bán hàng, bạn cần lên kịch bản trước và có kế hoạch truyền thông trước khi buổi live chính thức diễn ra.
  • Chú ý tương tác với người xem: Để thu hút và giữ người xem ở lại với phiên live lâu hơn, bạn cần có sự tương tác với khán giả của mình bằng cách đặt ra câu hỏi hoặc trả lời các thắc mắc của người xem.
 
Đã đăng : 23/08/2024 9:22 sáng
Chia sẻ: