Nghe Nhạc Giúp Chún...
 
Chia sẻ:
Notifications
Clear all

Nghe Nhạc Giúp Chúng Ta Hoàn Thành Được Nhiều Việc Hơn

1 Bài viết
4 Thành viên
0 Reactions
87 Lượt xem
HẢI RÂU
(@tony67)
Bài viết: 115
Thành viên vàng
Topic starter
 

Âm nhạc, như Dick Clark đã từng nói, âm nhạc chính là giai điệu của cuộc đời dành cho bạn. Kể cả khi bạn không nhận ra, nhưng đúng là vậy. Bạn có thể đang nghe nhạc khi đang lái xe, khi đang khiêu vũ với người yêu, hay dùng bữa trong một nhà hàng sang trọng. Và, có thể đây là cơ hội tối khi bạn dựa vào âm nhạc để tạo động lực hoàn thành công việc.

 Thực ra, đây không phải là một ý tưởng mới mẻ. Ví dụ, John Wanamaker đã lắp đặt một cây đàn organ trong cửa hàng bách hóa của mình vào năm 1909 để tạo động lực cho nhân viên vào buổi sáng. Tương tự, một chương trình radio mang tên ‘Âm nhạc lúc làm việc’ ra đời vào đầu những năm 1940 để phát nhạc cho công nhân nhà máy.

Nhưng lý do đằng sau những sáng kiến này là gì ? Để tăng năng suất làm việc, nhưng nó có thực sự hiệu quả ?

Âm nhạc thực sự có thể giúp thúc đẩy năng suất làm việc, dựa theo nghiên cứu ở trường đại học ở Miami. DeskTime chỉ ra rằng các nhân viên nghe nhạc thường làm việc với thời gian dài hơn. Tại sao lại vậy ?

 Thì, có vô vàn lí do khả thi về điều đó. Với người mới, âm nhạc có thể giúp họ thêm năng lượng và nhiệt huyết khi đang laàm các nhiệm vụ hàng ngày. Hơn nữa, nghe nhạc có thể giúp cải thiện áp lực và duy trì sự tập trung. Và âm nhạc có sức mạnh cải thiện tâm trạng của chúng ta- và khi vui vẻ, chúng ta càng làm việc năng suất hơn.

 

 

Thức dậy sớm

 

Bạn không thể dậy sớm ? Spotify và các nhà tâm lý học âm nhạc, cùng với tiến sĩ Cambridge- ứng cử viên David M. Greenberg đã thực hiện một nghiên cứu vào năm 2015 rằng tiếng nhạc chuông báo thức có thể là nguyên do.

Trong nghiên cứu của mình, Greenberg và Spotify đã tìm ra ba yếu tố quan trọng để tạo nên một bài hát thức dậy hiệu quả nhất:

·      Việc thức dậy nên diễn ra từ từ: Nó sẽ nhẹ nhàng đánh thức bạn trước khi nó tăng dần mức năng lượng của bạn.

Bài hát nên tích cực: Một bài hát về nỗi đau sẽ không thể khiến bạn rời khỏi giường vào buổi sáng.

 

·      Khi một bài hát khiến bạn cảm thấy muốn nhảy múa - nó sẽ chứa "nhịp đếm 2 và 4 mạnh mẽ ở mỗi nhịp — thường là với âm trầm và trống — với BPM khoảng 100 đến 130." Haha, nằm trên giường cũng không phải là một lựa chọn.

·      Những bài hát có chứa những yếu tố này? Câu hỏi hay. Theo các nhà nghiên cứu, đây là những bài hát hay nhất để thức dậy;

 

Coldplay – Viva La Vida

         St. Lucia – Elevate

         Macklemore & Ryan Lewis – Downtown

         Bill Withers – Lovely Day

         Avicii – Wake Me Up

         Pentatonix – Can't Sleep, Love

         Demi Lovato – Confident

         Arcade Fire – Wake Up

         Hailee Steinfeld – Love Myself

         Sam Smith – Money On My Mind

         Esperanza Spalding – I Can't Help It

         John Newman – Come and Get It

         Felix Jaehn – Ain't Nobody (Loves Me Better)

         Mark Ronson – Feel Right

         Clean Bandit – Rather Be

         Katrina & The Waves – Walking on Sunshine

         Imagine Dragons – On Top of the World

         MisterWives – Reflections

         Carly Rae Jepsen – Warm Blood

         I Love Memphis – Hit The Quan

 

9 tới 5

 

Khi nghe nhạc để làm việc, bạn phải chọn thật cẩn thận để nó không làm bạn xao nhãng khỏi mục tiêu và công việc của bạn. Ví dụ, nghe nhạc có lời thường không được khuyến khích ? Lí do tại sao ? Vì não bộ của chúng ta thường tập trung vào lời.

Khi làm việc, bạn nên vặn nhỏ âm thanh và hạn chế nghe nhạc có quá sôi động. Âm nhạc to và nhanh thường làm giảm năng suất khi bạn đang tập trung học.

Vậy, bạn nên nghe gì khi làm việc? Một số gợi ý có thể là nhạc cổ điển, nhạc nền trò chơi điện tử, hoặc các bản nhạc không lời êm dịu. Khi bạn cảm thấy áp lực với thời hạn, bạn có thể nghe danh sách phát "feel good" của mình.

Bạn cũng có thể nghe âm thanh tự nhiên hoặc tiếng ồn trắng cũ kỹ. Một lựa chọn khác là sử dụng Focus@Will. Sau khi làm một bài kiểm tra, nó sẽ đưa ra gợi ý về âm nhạc để giúp bạn tập trung.

Điều quan trọng là tìm ra điều gì phù hợp nhất với bạn. Ví dụ, lời bài hát có thể không làm bạn bận tâm, trong khi tiếng ồn trắng có thể khiến bạn khó chịu. Hãy thử một vài lựa chọn khác nhau và điều chỉnh dần dần khi bạn tiến hành.

 

Một Tách Cà Phê, Một Chiếc Sandwich Và Bản Thân:

 

Các nhà hàng trên toàn thế giới từ lâu đã nhận ra rằng nhạc jazz có ảnh hưởng đáng kể đến cách chúng ta đánh giá hương vị của món ăn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn khi nhạc jazz đang phát trong nền làm tăng sự thích thú với thức ăn, dù là món chính hay món tráng miệng. Nhạc jazz cũng thường xuyên làm tăng sự cảm nhận tích cực về socola.

Điều làm bạn không ngờ tới

"Âm nhạc giúp con người quên đi đau đớn và mệt mỏi, nâng cao tâm trạng, tăng cường sức bền, giảm cảm giác nỗ lực, và thậm chí có thể cải thiện hiệu suất trao đổi chất," Ferris Jabr trong Scientific American. "Khi nghe nhạc, con người có thể chạy xa hơn, đạp xe lâu hơn và bơi nhanh hơn mà không hề nhận ra." Một trong những chuyên gia hàng đầu về tâm lý học của âm nhạc tập thể dục, Costas Karageorghis của Đại học Brunel ở London, đã viết trong một bài đánh giá nghiên cứu vào năm 2012 rằng âm nhạc có thể được coi là "một loại chất tăng cường hiệu suất hợp pháp".

"Hai trong số những yếu tố quan trọng nhất của nhạc tập luyện là nhịp độ — hay tốc độ — và điều mà các nhà tâm lý học gọi là phản ứng nhịp điệu, tức là mức độ một bài hát khiến bạn muốn nhún nhảy," Jabr nói thêm. "Hầu hết mọi người đều có bản năng đồng bộ hóa chuyển động và biểu cảm của mình với âm nhạc — gật đầu, gõ ngón chân hoặc nhảy múa — ngay cả khi họ kìm nén bản năng đó trong nhiều tình huống."

Các nền văn hóa và con người phản ứng khác nhau với âm nhạc tùy thuộc vào bản năng của họ. Hầu hết các danh sách nhạc tập luyện đều chứa các bài hát nhanh với nhịp mạnh, đặc biệt kích thích. Tuy nhiên, trong số 184 sinh viên đại học, hip-hop là nhạc tập luyện phổ biến nhất (27,7%), tiếp theo là rock (24%) và pop (20,3%).

 

Ngày Tồi Tệ

Cảm thấy buồn sau một ngày khó khăn? Âm nhạc có thể giúp bạn đối diện với nỗi buồn và vượt qua nó. Mặc dù điều này có vẻ như phản tác dụng, các nhà khoa học cho biết việc nghe nhạc buồn có thể giúp nâng cao tinh thần. Cá nhân tôi đã thử điều này nhiều lần và không khuyến khích — nhưng ai mà biết trước được?

Tất nhiên, điều này không phải là cách chữa trị cho chứng rối loạn trầm cảm nặng. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong tâm trạng u sầu sau một sự kiện, việc nghe nhạc buồn trong không gian riêng có thể giúp bạn tĩnh tâm. Theo thời gian, bạn có thể sẽ làm lành với tình huống.

 

Tôi Về Nhà Trên Những Con Đường Quê

Tin hay không thì tùy, nhưng bạn có lẽ không nên nghe "nhạc lái xe" trong lúc lái xe hàng ngày.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc sôi động và lớn liên quan đến việc chạy quá tốc độ và tỷ lệ va chạm cao hơn. Điều này đặc biệt đúng với các tài xế tuổi teen nam. Nguyên nhân là do thời gian phản ứng của tài xế được cải thiện ngay lập tức với các giai điệu chậm phù hợp với nhịp tim tự nhiên, trái ngược với các giai điệu sôi động.
Vì vậy, lần sau khi bạn ngồi sau tay lái, hãy nghe nhạc của các nghệ sĩ như Norah Jones thay vì Metallica. Đây là cách hiệu quả để giúp bạn không bị phân tâm

 

Trong giấc ngủ

Trong một nghiên cứu, những người nghe nhạc khoảng 45 phút trước khi đi ngủ có chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Điều thú vị hơn là điều này đã xảy ra ngay từ đêm đầu tiên trong một nghiên cứu. Hơn nữa, trong một nghiên cứu khác, những phụ nữ bị mất ngủ đã nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn sau khi nghe nhạc yêu thích liên tục trong mười đêm.
Vậy loại nhạc nào tốt nhất để nghe vào ban đêm? Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực này, một số chuyên gia khuyên nên chọn những bài nhạc có BPM từ 60-80. Lý do là vì điều này tương ứng với nhịp tim khi nghỉ ngơi của cơ thể.
Nhạc cổ điển cũng có thể giúp bạn dễ dàng ngủ hơn. Nhưng nếu nhạc cổ điển không phải là lựa chọn của bạn, bạn có thể thêm một vài bài hát sau đây vào danh sách phát ban đêm của mình.

         Someone Like You by Adele

         Fix You by Coldplay

         I See Fire by Ed Sheeran

 

•         Skinny Love by Birdy

----------------------------------------------

Tác giả: [John Rampton ]

Link bài gốc: [Listen to Music All Day, Get More Done.]

1727158480-1726764480850-pexels-didsss-1624958.jpg
 
Đã đăng : 24/09/2024 6:14 sáng
nhat nguyen
(@nguyenminhnhat)
Bài viết: 0
Newbie
 

ước gì có link bấm cái vô nghe luôn

 
Đã đăng : 24/09/2024 6:59 sáng
Thu Nguyen
(@bora123)
Bài viết: 39
Thành viên đồng
 

hữu ít lắm

 
Đã đăng : 24/09/2024 8:28 sáng
Thu Nguyen
(@bora123)
Bài viết: 39
Thành viên đồng
 

me too

 
Đã đăng : 24/09/2024 8:29 sáng
Kevin Do
(@kevin90)
Bài viết: 61
Thành viên đồng
 

cảm ơn bạn đã chia sẻ

 
Đã đăng : 26/09/2024 1:27 sáng
Chia sẻ: