Sáng Tạo Ở Nơi Làm ...
 
Chia sẻ:
Notifications
Clear all

Sáng Tạo Ở Nơi Làm Việc Sẽ Giải Quyết Mọi Vấn Đề Của Bạn

1 Bài viết
1 Thành viên
0 Reactions
87 Lượt xem
HẢI RÂU
(@tony67)
Bài viết: 115
Thành viên vàng
Topic starter
 

Sáng tạo là điều cần thiết ở bất kỳ tổ chức nào nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình tiếp tục phát triển.

Có rất nhiều tổ chức đã thiết kế môi trường sáng tạo, hiện đại và tuyệt vời cho nhân viên được thư giãn và khơi dậy tư duy sáng tạo để thúc đẩy tiến độ dự án. 

Một số tổ chức thậm chí còn tổ chức các buổi động não thường xuyên khi đang phát triển một dự án để  giúp nhân viên đóng góp và cải thiện dự án.

Điều này tạo nên sự gắn kết to lớn vì nhân viên có tiếng nói và được tham gia vào quá trình sáng tạo, có nghĩa là họ đã được chấp nhận. 

Chỉ cần ủng hộ tư duy cởi mở, tạo ra môi trường truyền cảm hứng và trao tặng những phần thưởng phù hợp, bạn có thể khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo của các thành viên trong nhóm theo cách chưa từng có. 

 

Tư duy đột phá có thể tạo ra điều kì diệu

 

Ảnh: Freepik

Tại sao việc mở rộng tầm nhận thức lại quan trọng đến vậy?

Việc khuyến khích suy nghĩ vượt ra khỏi tiêu chuẩn thông thường tạo ra sự phấn khích, đam mê và sáng tạo.

Ngoài ra, làm việc nhóm là điều cần thiết khi đưa ra những ý tưởng và giải pháp vượt trội.

Hai cái đầu vẫn tốt hơn một. 

Chúng ta làm việc tốt hơn khi hợp tác cùng nhau và khi ta để ý tới nhu cầu số một của con người giúp kích thích con tim - sự kết nối của trái tim.  

Khi bạn nhìn nhận chuyện này từ khía cạnh đưa ra quyết định hoặc ý tưởng, hãy tưởng tượng xem bạn có thể thu được bao nhiêu ý tưởng và quyết định từ việc tạo ra một môi trường sáng tạo, nơi thực sự khuyến khích mọi người suy nghĩ theo cách của riêng mình.

Hãy đối xử với các thành viên trong nhóm như những con người biết sáng tạo, lắng nghe quan điểm của họ và hỗ trợ họ phát triển trí tưởng tượng của mình.

Hãy nuôi dưỡng sự sáng tạo bằng cách đặt câu hỏi và xây dựng ý tưởng của bạn với sự trợ giúp từ hiểu biết của người khác.

Để tạo ra những ý tưởng LỚN, bạn phải tạo ra không gian và khuyến khích kiểu hành vi và văn hóa trên.

Thêm nữa… nếu bạn muốn đội nhóm của mình suy nghĩ sáng tạo, bạn cần phải thúc đẩy họ bằng một số hình thức khen thưởng.

 

Dopamine, sự tò mò và sáng tạo

 

Ảnh: Freepik

Khi tiếp xúc với kích thích khen thưởng, não của bạn phản ứng bằng cách tăng giải phóng chất dẫn truyền thần kinh dopamine được biết đến nhiều với vai trò trong chuyển động, tạo động lực và niềm vui.

Hãy mang đến … thêm dopamine nữa đi, cảm ơn! 

Nhóm của bạn sẽ nghĩ ra những cách sáng tạo để cải thiện nơi làm việc, gia tăng trí tưởng tượng và giải quyết vấn đề một cách kỳ diệu.

Việc gia tăng trí tưởng tượng sẽ mang lại những cơ hội và có thể giúp người ta theo đuổi và hoàn thành nhiều mục tiêu lớn.

Sáng tạo cũng gia tăng sự tò mò, thúc đẩy thái độ mong muốn học hỏi những điều mới.

Điều này mở ra cho tâm trí biết tới những con đường chưa được khám phá.

Giờ bạn có thể tưởng tượng ra một nơi làm việc không khuyến khích sự sáng tạo không?

Nhóm của bạn sẽ sợ thử điều gì đó mới và chỉ làm những việc cũ rích.

Chắc chắn điều đó sẽ không thúc đẩy hoặc thách thức họ bắt đầu những nỗ lực mới. 

Bạn nghĩ mình sẽ tạo ra loại văn hóa nào nếu không có sự sáng tạo?

 

Bắt đầu giải quyết vấn đề của bạn – Khuyến khích sự sáng tạo

Ảnh: Freepik

Nếu sự sáng tạo được thúc đẩy bởi đam mê thì bạn cần tìm xem đam mê của đội nhóm mình là gì, tài năng hoặc kỹ năng của họ ra sao và tập trung mài giũa những tài năng này nhằm thể hiện sự sáng tạo của họ để họ trở nên xuất sắc và đạt được tiềm năng tối đa của mình.

Mọi người sẽ thiếu gắn bó với bất kỳ tổ chức nào nếu bạn không thực hiện hành động nêu trên.

Họ không cảm thấy được coi trọng vì tổ chức không sử dụng tài năng và thế mạnh của họ; họ trở nên buồn chán và luôn cảm thấy mệt mỏi.

Thật không may, đây cũng là lý do tại sao rất nhiều nhân viên không hài lòng với công việc của mình và cảm thấy không yêu thích những việc mình làm.

Nếu muốn có các thành viên hạnh phúc, năng suất và được đánh giá cao trong đội nhóm của mình, bạn cần bắt đầu khơi dậy sự sáng tạo ở họ để họ có động lực.

Vậy bắt đầu thế nào đây?

Nên làm gì đây?

Sau đây là một số ví dụ để thực hiện điều đó: 

  1. Môi trường sáng tạo – Trước tiên, bạn phải tạo ra một môi trường khuyến khích sự sáng tạo. Bạn có thể làm mới một khu vực trong văn phòng của mình bằng một số màu sắc tươi sáng đẹp mắt và gọi khu vực đó là Hãy sáng tạo. Điều này tạo cho đội nhóm của bạn tinh thần làm chủ. 

  2. Làm hết sức, chơi hết mình – Cho phép đội nhóm của bạn được vui chơi. Bạn có thể sử dụng bút dạ màu, bảng xếp lộn, Lego, đất nặn, sơn, âm nhạc và bất cứ thứ gì khơi dậy quá trình sáng tạo.

  3. Động não – Lên lịch họp hai tuần một lần để bạn có thể động não và cải thiện vấn đề hoặc dự án và gọi những buổi họp này là Lấy cảm hứng từ sự sáng tạo. Điều này tạo ra mục đích đúng đắn cho đội nhóm của bạn trước khi tham dự cuộc họp

  4. Bảng mục tiêu – Tạo một bảng có các mục tiêu hoặc chiến lược mà công ty đang phấn đấu và bạn có thể tập trung giải quyết hoặc cải thiện một mục tiêu hoặc vấn đề mỗi tuần.

  5. Công việc về nhà & Làm việc nhóm – Bạn có thể giao cho nhóm của mình một số công việc chuẩn bị, trong đó có một chương trình nghị sự cho cuộc họp và tất cả mọi người phải tham gia cuộc họp này với một đề xuất hoặc giải pháp đưa ra cho mục tiêu hoặc vấn đề mà bạn có thể đang tập trung vào.

  6. Phần thưởng cho sự sáng tạo – Tất nhiên, phần thưởng cho sự sáng tạo này đi kèm với phần thường cho gợi ý hoặc giải pháp tốt nhất mà đội nhóm của bạn đều nhất trí. Điều này cũng quan trọng như việc thực hiện gợi ý hoặc ý tưởng.

  7. Đưa ra những phần thưởng hấp dẫn – Các phần thưởng khích lệ có thể là vé xem phim, chai rượu vang, suất mát-xa Thái, phiếu mua hàng hoặc tiền. Bạn thậm chí có thể tiến xa hơn nữa và treo một tấm bảng ghi nhận và khuyến khích tư duy sáng tạo.

 

Bạn có thể có được gì khi sáng tạo tại nơi làm việc?

 

Phát triển văn hóa sáng tạo cần thời gian và bắt đầu từ việc quản lý, có tư duy cởi mở hơn và ít phán xét các đề xuất của đội nhóm hơn.

Kiên nhẫn là một đức tính; bạn cần cho các thành viên trong nhóm thời gian để họ phát triển tư duy sáng tạo trong tổ chức và để họ tập hợp ý tưởng nhằm tìm ra giải pháp tối ưu. 

Hầu hết các nhà lãnh đạo đều được kỳ vọng sẽ suy nghĩ sáng tạo và đưa ra các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề của tổ chức.

Tuy nhiên, ta có thể tạo ra thêm nhiều ý tưởng và giải pháp sáng tạo để lựa chọn cho các vấn đề của tổ chức bằng cách bồi dưỡng và tận dụng khả năng sáng tạo trong nhóm. 

Bạn có biết tại sao không?

Tất cả chúng ta đều nghĩ theo những cách khác nhau.

Một nhóm đa dạng cùng nhau sở hữu kiến ​​thức và nhiều quan điểm khác nhau; điều này liên quan đến lý do tại sao hai cái đầu tốt hơn một.

Có vô số lợi ích của tư duy sáng tạo tạo nơi làm việc; dưới đây chỉ là một vài ví dụ về những kết quả tuyệt vời mà bạn sẽ trải nghiệm:

  • Gia tăng sự gắn kết

  • Gia tăng tương tác

  • Gia tăng đạo đức nhân viên

  • Gia tăng niềm đam mê

  • Gia tăng động lực

  • Gia tăng khả năng giải quyết vấn đề

  • Gia tăng năng suất

  • Gia tăng sự gắn kết và hợp tác nhóm

Hãy khuyến khích tư duy học tập không ngừng, tư duy sáng tạo và ngày càng đổi mới, bạn có nhiều cơ hội giữ chân những thành viên chất lượng, tận tụy và tạo ra môi trường vui vẻ!

----------

Tác giả: Catherine Plano

Link bài gốc: Creativity in Your Workplace Will Solve All Your Problems 

1726735680-1726718585085-result_pexels-pixabay-355952.jpg
 
Đã đăng : 19/09/2024 8:48 sáng
Chia sẻ: