Chuyển đến phần nội dung
[ToMo] 7 Cách Để Nâng Cao Kỹ Năng Giao Tiếp Của Bạn Vào Năm 2024 // [ToMo] 7 Cách Để Nâng Cao Kỹ Năng Giao Tiếp Của Bạn Vào Năm 2024 // [ToMo] 7 Cách Để Nâng Cao Kỹ Năng Giao Tiếp Của Bạn Vào Năm 2024

[ToMo] 7 Cách Để Nâng Cao Kỹ Năng Giao Tiếp Của Bạn Vào Năm 2024

Vào năm 2024, chỉ giỏi công việc thôi là chưa đủ. Bạn cũng cần giao tiếp tốt để tạo ra tác động nào đó đối với cuộc đời mình. Cho dù đó là:

  • giải thích các chủ đề phức tạp cho đồng nghiệp

  • nhận được sự ủng hộ cho những thay đổi

  • trình bày ý tưởng của bạn tại các cuộc họp hoặc hội nghị

  • nói bừa

… danh sách còn dài! Dù mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong năm nay là gì, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ kỹ năng để thực hiện chúng. Sau đây là 7 cách đơn giản để nâng cao kỹ năng giao tiếp của bạn cho năm 2024:

  1. Hãy lắng nghe trước khi nói

  2. Hãy sống trong khoảnh khắc hiện tại

  3. Nói những gì bạn muốn nói

  4. Xác định đối tượng của bạn

  5. Gọi điện thoại

  6. Tìm hiểu xem người kia muốn gì

  7. Chọn phong cách lãnh đạo của bạn

1. Hãy Lắng Nghe Trước Khi Nói

Khi bạn cần trình bày ý tưởng tại nơi làm việc, bạn dễ nói quá nhiều. Bạn muốn chia sẻ kiến ​​thức của mình hoặc cố gắng lấp đầy sự im lặng. Dù bằng cách nào, bạn cũng sẽ bỏ lỡ những gì người khác nói. Và những cơ hội đến từ việc hiểu được nhu cầu của họ.

Những người ít khi nói trong các cuộc họp cũng có vấn đề tương tự. Mặc dù bạn không nói quá nhiều, nhưng bạn vẫn tập trung vào bản thân. Ví dụ, bạn có thể lo lắng về việc khi nào mình sẽ được gọi. Điều này cản trở việc lắng nghe.

Giải pháp là để lại một khoảng trống. Công việc đầu tiên của bạn là lắng nghe người khác (thử kỹ thuật lắng nghe tích cực ). Điều này sẽ:

  1. làm bạn bình tĩnh lại

  2. giúp bạn liên hệ ý tưởng của mình với người khác

Bạn có thể điều chỉnh thông điệp của mình cho phù hợp, dễ hiểu với người nghe. Và khi bạn biết họ đang nghĩ gì, bạn sẽ dễ dàng truyền tải ý tưởng của mình đến với họ hơn.

2. Sống Trong Khoảnh Khắc Hiện Tại
Trong công việc, giao tiếp có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng vì bạn không thể kiểm soát được kết quả. Thành công phụ thuộc vào người khác. Ví dụ:
  • họ có hiểu thông điệp của bạn không

  • điều gì quan trọng với họ

  • cách họ nhìn thế giới

  • chuyện gì đang xảy ra với họ ngay bây giờ

Sự lo lắng khiến chúng ta đắm chìm vào quá khứ hoặc lo lắng về tương lai. Vì vậy, chúng ta bỏ lỡ những gì đang diễn ra ở hiện tại. Giao tiếp chỉ diễn ra ở hiện tại , giữa hai hoặc nhiều người.

Giao tiếp có thể khiến chúng ta lo lắng. Hãy nhớ thích nghi và thuận theo dòng chảy. Ảnh: Afif Ramdhasuma / Unsplash

Bạn có thể có một kế hoạch hoặc một mục tiêu. Hãy sẵn sàng từ bỏ mục tiêu đó và vứt bỏ kế hoạch của bạn. Điều quan trọng hơn là phản ứng với con người thực sự đang ở trước mặt bạn. Thích nghi và thuận theo dòng chảy!

3. Nói Những Gì Bạn Muốn Nói

Bạn thường sử dụng từ “nhưng” ở nơi làm việc như thế nào? Đó là một từ gây ấn tượng mạnh mẽ.

Khi chúng ta nói "nhưng" trong một câu, đây là những gì chúng ta thực sự muốn nói. Mọi thứ trước từ đó đều sai!

Hãy tưởng tượng tôi nói với bạn rằng:

Tôi thích báo cáo của bạn, nhưng tôi nghĩ nó cần thêm nhiều chi tiết nữa …

Chữ "nhưng" đó hủy bỏ việc thích báo cáo của bạn. Sự thật là tôi không thích báo cáo của bạn. Tôi giả vờ thích nó, để nghe có vẻ tử tế hơn. Chúng ta được dạy rằng điều này là lịch sự, nhưng nó không thể hiện sự tôn trọng. Bởi vì tôi đang nói ngược lại với những gì tôi muốn nói.

Ở nơi làm việc, bạn thường nói:

  • đó là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng…

  • Tôi đồng ý với bạn, nhưng…

  • vâng, nhưng…

Nếu bạn thường xuyên làm điều này, hãy cân nhắc xem liệu bạn có đang nói đúng ý mình hay không. Hoặc ngược lại.

Phiên bản cổ điển của câu này là "vâng, nhưng…", câu này thường gặp ở nơi làm việc. Nói "vâng" là mạo hiểm, còn nói "không" thì bị coi là thô lỗ. Vì vậy, chúng ta chọn phương án an toàn, giả vờ nói "vâng" trong khi thực ra chúng ta muốn nói "không".

Bình luận Chia sẻ

Đánh giá bài viết

Bình luận

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^ 3^)

Bình luận

  • nhat nguyen
    nhat nguyen ...
    quan trọng vẫn là \"Hãy Lắng Nghe Trước Khi Nói\"
    Trả lời
// ... existing code ...