Đọc tin tức giúp cả...
 
Chia sẻ:
Notifications
Clear all

Đọc tin tức giúp cải thiện IELTS Reading hiệu quả

1 Bài viết
2 Thành viên
0 Reactions
100 Lượt xem
Ngọc Anh
(@ngocanh)
Bài viết: 196
Thành Viên Admin
Topic starter
 

Với các bạn hầu hết làm practice luôn được 8.0 – 8.5 Reading, thì chắc chắn phải đọc sách báo tiếng Anh nhiều lắm. Nhưng khi được hỏi là thì hầu hết các bạn bảo là đọc tiếng Việt thôi, tiếng Anh chi, nhưng do quen mắt đọc rồi, nên khi đọc bài IELTS cũng không lạ lắm, chỉ khác là bài đọc IELTS từ vựng khó hơn, nhưng quan trọng là mỗi ngày đều đọc, Anh Việt đều được.

Lý giải: “Vì sao bạn nên đọc tin tức trên báo?” 

Có thể nói, đối với các bạn đã quen với việc đọc sách thường xuyên thì việc luyện thi IELTS hiệu quả bằng cách luyện đọc tin tức hằng ngày sẽ rất dễ dàng với bạn. Nhưng đối với các bạn mới học tiếng anh và đang luyện thi IELTS thì việc đọc sách sẽ khiến cho bạn thấy chán nản và rất khó duy trì. Do đó, với chiến thuật ôn thi IELTS Reading bắt đầu bằng việc đọc tin tức trên mạng chính là một phương pháp được áp dụng hiệu quả cho hơn 90% các bạn học viên khi mới bắt đầu. 

Lý giải vì sao bạn nên áp dụng phương pháp này, bởi vì bạn có thể tìm kiếm dễ dàng các bài báo miễn phí trên mạng, và các bài báo này có rất nhiều chủ đề mà các bạn muốn đọc. Do đó, bạn sẽ không cảm thấy bị chán khi tìm kiếm và tìm hiểu các thông tin thú vị trên đó. Đồng thời, việc đọc báo cũng giúp cho bạn tăng vốn từ vựng và luyện cách đọc nhanh các dữ liệu để tiết kiệm thời gian trong việc thi cử. Song song đó, việc thường xuyên đọc tin tức cũng mang đến cho bạn vốn kiến thức cập nhật thông tin nhanh nhất để đánh giá và trả lời của các câu hỏi trong phần thi IELTS Speaking. 

IELTS để làm gì? - Báo VnExpress

Hướng dẫn đọc tin tức giúp bạn cải thiện IELTS Reading hiệu quả 

Hình thành thói quen đọc thường xuyên

Đầu tiên, bạn cần hình thành thói quen của mình trong việc luyện đọc tin tức nhiều hơn hoặc dành thời gian ít nhất 20 – 30 phút/ngày để đọc các tin tức trên các trang mạng. Bởi thói quen này có thể giúp bạn làm quen với cách viết và cấu trúc của một bài đọc intermediate. Do các bài báo thường không quá dài và độ khó của các bài báo thường ở mức trung bình-khó. Đương nhiên, các bạn không cần phải dành vài tiếng mỗi ngày để đọc báo.

Vận dụng chúng ngay sau khi đọc được 

Sau quá trình luyện đọc mỗi ngày, để giúp bạn có thể nhớ chúng lâu hơn, bạn cần hoàn thiện vận dụng chúng ngay sau khi đọc được để giúp bạn nhớ lâu hơn. Với các từ vựng vừa được đề cập trong tin tức cũng sẽ mang lại vốn từ phong phú cho bạn trong các bài thi Speaking hay writing đấy. 

Ghi chú các ngữ pháp khó có trong bài 

Đồng thời, trong quá trình đọc tin tức, có thể các bạn sẽ gặp một số từ vựng/cấu trúc câu khá phức tạp và khó hiểu. Vì vậy, các bạn nên hướng mục tiêu tới việc hiểu toàn bộ bài báo trước. Và quay lại những câu/từ bạn chưa hiểu và dựa trên context của bài báo để đoán nghĩa của nó. Và đừng quên ghi chú lại những vấn đề khó ấy và tìm cách giải thích để giúp bạn nhớ lâu hơn nhé! 

Song song đó, việc rèn luyện giúp bạn đoán nội dung của bài cũng giúp nhiều cho các bạn trong bài thi Reading, do các bạn cần phải hiểu ý chính của bài để làm những task như matching headings, matching information,… – những task yêu cầu các bạn hiểu main ideas của bài.

 
Đã đăng : 24/08/2024 1:16 sáng
Anh Nhat Vo
(@anhnhat)
Bài viết: 36
Thành viên sắt
 

cách ghi nhớ hiệu quả

 
Đã đăng : 14/10/2024 1:17 sáng
Chia sẻ: