Xu hướng học tiếng ...
 
Chia sẻ:
Notifications
Clear all

Xu hướng học tiếng Anh online và cách học sao cho hiệu quả

1 Bài viết
1 Thành viên
0 Reactions
108 Lượt xem
Ngọc Anh
(@ngocanh)
Bài viết: 196
Thành Viên Admin
Topic starter
 

Ngày càng có nhiều nền tảng, công cụ giúp học tiếng Anh online nhưng nếu học viên không có định hướng rõ ràng, thiếu sự tư vấn, đồng hành và học chưa đúng cách thì khó có thể đạt kết quả như mong muốn.

Việc học tiếng Anh online đã trở thành xu hướng phổ biến với các đối tượng từ học sinh, sinh viên đến người đi làm bởi nhiều điểm ưu việt như có thể học bất cứ lúc nào và nơi đâu, học với nhiều chương trình đa dạng, mức học phí hợp lý. Sự xuất hiện của nhiều nền tảng, công cụ học tiếng Anh online trên thị trường thật sự giúp các học viên có điều kiện vô cùng thuận lợi trên hành trình chinh phục môn ngoại ngữ này. Tuy nhiên, điều đáng lưu tâm là làm sao để tối ưu hiệu quả của việc học tiếng Anh online, để người học thật sự nhận được những giá trị bổ ích và chi phí bỏ ra sẽ mang lại kết quả xứng đáng.

Những yếu tố quan trọng nhất để tối ưu hiệu quả việc học tiếng Anh là:

1. Xác định đúng mục tiêu: Bạn cần học tiếng Anh để làm gì?

2. Chọn chương trình phù hợp với trình độ của bản thân.

3. Chọn giáo viên phù hợp và có kinh nghiệm, uy tín.

4. Phương pháp học cần có giải pháp thực hành thường xuyên, hiệu quả.

Học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 cùng Phil Online!

Để việc học tiếng Anh online đạt được kết quả như mong muốn, hơn ai hết, mỗi học viên cần hiểu chính mình và lựa chọn chương trình học được thiết kế thật sự phù hợp với nhu cầu của bản thân. Tiếp đó, sự kiên nhẫn, chăm chỉ và tích cực rèn luyện thói quen thực hành tiếng Anh thường xuyên chính là chìa khóa để trở nên tự tin với ngoại ngữ này.

Thời gian của bạn luôn bị giới hạn, do đó bạn không thể ngồi vào bàn để học tiếng Anh? Thật may mắn vì internet đã ra đời để giúp bạn học tiếng Anh trực tuyến miễn phí mà không cần sử dụng cả ngày dài hoặc tiêu tốn nhiều tiền. Dưới đây là top bảy cách luyện tiếng Anh online cho người bận rộn, hãy cùng tìm hiểu.

1. Thực hành kỹ năng Nghe và Đọc tiếng Anh

Nghe và Đọc là hai kỹ năng mà bạn hoàn toàn có thể thực hành ngay cả khi không có thời gian. Dưới đây là một số trang web tiếng Anh miễn phí tốt nhất dành cho bạn:

- Trang web thực hành nghe tiếng Anh miễn phí:

  • Nghe tiếng Anh hội thoại: Ello.org,...
  • Nghe tiếng Anh giao tiếp hàng ngày: Randall’s ESL Cyber Listening,...
  • Nghe tiếng Anh học thuật: TED Talks 

- Trang web thực hành đọc tiếng Anh miễn phí:

  • Đọc sách tiếng Anh: ReadTheory,...
  • Bài viết tiếng Anh được đơn giản hóa: Graded readings, English Online và Breaking News English,..
  • Tin tức tiếng Anh: English Learner Newspapers,...

2. Luyện tiếng Anh bất cứ lúc nào với các ứng dụng di động 

Ngoài việc tự học với những tài liệu online, bạn cũng đừng quên rằng các ứng dụng học tiếng Anh trên internet cũng đang sẵn sàng chờ bạn tải về điện thoại hay máy tính bảng.

3. Thử sức với MOOC (Massive Open Online Course) 

MOOC cho phép học sinh tham gia các lớp học trực tuyến miễn phí không giới hạn. Tại khóa học này, bạn được giảng dạy bởi các giáo viên thực sự, họ sẽ giao tiếp với học sinh thông qua bài học MOOC trực tuyến. Các bài giảng bằng video được ghi hình lại. Tuy nhiên, sẽ có một số ít bị hạn chế phát sóng trực tiếp trên website.

Thông qua các bản tin MOOC, bạn có thể tưởng tượng, có rất nhiều tương tác giữa sinh viên và giáo viên. Điều này giúp mở ra cơ hội để bạn học tiếng Anh với những người bạn cùng lớp. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các lớp học khổng lồ này thông qua một số trang web như: FutureLearn, MOOCs của ESL, Coursera, EdX,...

4. Kết nối với những người học tiếng Anh trực tuyến 

Mỗi ngày có hàng triệu người học tiếng Anh trên internet và họ có chung một mong muốn là được giao lưu, học hỏi với nhau. Do đó, họ thường xuyên tìm đến các diễn đàn học tiếng anh để thảo luận qua các mẩu tin nhỏ với nhiều chủ đề khác nhau.

5. Nói chuyện với người bản xứ 

Italki là website chuyên dành cho các bạn có nhu cầu nói tiếng Anh với người bản xứ. Đến với italki bạn có cơ hội thực hành giao tiếp hết sức thoải mái, thậm chí là có các buổi dạy kèm riêng nếu bạn cảm thấy cần, tuy nhiên bạn sẽ cần chuẩn bị một ít học phí cho gia sư của mình.

Một hoạt động phổ biến trên website này là bạn dạy tiếng mẹ đẻ của bạn cho người bản xứ và họ dạy bạn nói tiếng Anh.

6. Theo dõi các trang web giáo dục bằng tiếng Anh 

“When in Rome, do as the Romans do.” (Nhập gia tùy tục) - đây là một câu nói tiếng Anh thông dụng mà bạn nên biến nó thành phương châm học tập của mình. Nghĩa là, bạn hãy lên mạng và nói chuyện thoải mái như cách mà người bản xứ đã làm.

Xem các web mà người bản ngữ thường truy cập cũng là một ý kiến hay. Dưới đây là một vài thông tin dành cho bạn:

  • Trang thông tin: CNN, BBC News, AJ Jazeera English,...
  • Trang giáo dục: Popular Science, Popular Mechanics, Scientific American,Wonderopolis,...
  • Trang giải trí: Snopes, Boing Boing, Cracked,...
  • Trang podcast: English podcasts, The Cracked podcast, Boing Boing group of podcasts,...

7. Hòa mình cùng ti vi, âm nhạc và các bộ phim online 

Một trong những cách học tiếng Anh online tốt nhất là học qua các loại hình giải trí như: ti vi, phim ảnh, âm nhạc. 

  • Chương trình truyền hình và phim: Youtube là kênh luyện tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay vì nó bao gồm nhiều bản tin truyền hình, phim ảnh hay video âm nhạc tiếng Anh hoàn toàn miễn phí. Tuy Youtube khá phổ biến nhưng vẫn có một số quốc gia không có kênh này. Trong trường hợp này, Dailymotion, Vimeo, Crackle, Hulu và MoviesFoundOnline,... là những kênh giải trí thay thế hữu hiệu dành cho các học viên tiếng Anh.
  • Âm nhạc: bạn có thể dễ dàng tìm thấy những kênh nghe nhạc tiếng Anh nổi tiếng như: Spotify, Pandora, English Cyberspace, iHeartRadio hoặc TuneIn,...
  • Tin tức giải trí: Weekly Entertainment, People Magazine, E! News,.. Là những trang cung cấp nhiều bài luyện đọc và nghe tiếng Anh thú vị trong lĩnh vực giải trí. 
 
Đã đăng : 24/08/2024 4:09 sáng
Ngọc Anh
(@ngocanh)
Bài viết: 196
Thành Viên Admin
Topic starter
 

học tiếng anh để giao tiếp sẽ mở ra thế giới rộng lớn hơn

 
Đã đăng : 26/08/2024 1:55 sáng
Chia sẻ: