[HCM] Trải Nghiệm S...
 
Chia sẻ:
Notifications
Clear all

[HCM] Trải Nghiệm Show Trăng Chiến Khu Và Khám Phá Vườn Thực Vật Củ Chi - Vi Vu Xanh 2024

1 Bài viết
2 Thành viên
0 Reactions
68 Lượt xem
Trang Nguyễn
(@ch_ength)
Bài viết: 48
Thành viên bạc
Topic starter
 

KHÁM PHÁ VƯỜN THỰC VẬT CỦ CHI - GÓP XANH ĐÔ THỊ 

  ☘ Bão lụt qua đi, vai trò chắn gió, phòng sạt lở của những hàng cây xanh, những cánh rừng càng được khẳng định. Phục hồi mảng xanh vừa giúp khắc phục hậu quả thiên tai, tạo động lực phát triển, vừa tạo ra lớp phòng chống thiên tai sắp tới.

  ☘ Nguồn giống ph🌳ù hợp là yêu tố quan trọng giúp phục hồi mảng xanh hiệu quả vì khi chọn sai có thể dẫn đến nhiều hệ quả như gây nghẹt cống thoát nước, phá kết cấu công trình, sâu bệnh, gãy đổ,...

  ☘ Trước tình cảnh trên, Vườn thực vật (Botanical garden) được xem như vị cứu tinh cho những chiến dịch vá rừng, khắc phục hậu quả sau thiên tai. Khác với các khu bảo tồn, Vườn thực vật là nơi nghiên cứu, sưu tập, ươm dưỡng, lưu trữ nhiều nguồn gene, nguồn giống bản địa của khu vực và quốc gia.

🎑Vào ngày 20 và 21 tháng 09, Vi Vu Xanh sẽ tổ chức tham quan, tìm hiểu vai trò của Vườn Thực vật Củ Chi đối với tp. Hồ Chí Minh nói riêng cũng như Việt Nam nói chung trong bối cảnh đất nước đang chịu sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Tại đây, Bạn sẽ được dạo bước trên những con đường mòn xanh mát, tận hưởng không khí trong lành và khám phá những bí ẩn của các loài thực vật.

📜 Qua lời kể của các chuyên gia, bạn sẽ hiểu rõ hơn về sự đa dạng của hệ sinh thái và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Ngoài ra, Vi Vu Xanh đưa bạn đến để tìm hiểu về mối liên hệ giữa thiên nhiên và người dân địa phương qua chương trình “Trăng Chiến khu” tại Địa đạo Bến Dược. Hoạt động nằm trong khuôn khổ sáng kiến thanh niên do Green Youth Labs tài trợ, chi tiết xin vui lòng ấn vào link bên dưới.

🌏Tham gia cùng Vi Vu Xanh, bạn không chỉ được khám phá vẻ đẹp của Vườn thực vật Củ Chi mà còn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ và phát triển cây xanh.🌏

ĐĂNG KÍ NGAY để cùng chung tay góp sức để thành phố của chúng ta ngày càng xanh sạch đẹp:  https://forms.gle/aizboMUzfn2MxNfb7

_____________________

❓BẠN CÓ BIẾT: Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang có một nơi bảo tồn các tiêu bản sống về thực vật, một trong những “Bộ sưu tập thực vật bản địa Việt Nam”.

💡Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang sở hữu Vườn thực vật Củ Chi, trực thuộc Ban Quản lý Rừng phòng hộ Bình Chánh – Củ Chi. Nơi đây là bộ sưu tập hơn 600 loài thân gỗ từ khắp nơi trên mảnh đất hình chữ S và được xem là một trong những “bộ sưu tập thực vật đặc trưng của Việt Nam” với quy mô lớn.

_____________________

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Fanpage:  https://www.facebook.com/vivuxanh.saigon

Email: vivuxanh.official@gmail.com

1726634978-1726530025579-CU-CHI-TUNNEL.png
 
Đã đăng : 18/09/2024 4:49 sáng
nhat nguyen
(@nguyenminhnhat)
Bài viết: 0
Newbie
 

tham gia có tốn chi phí không ạ

 
Đã đăng : 19/09/2024 1:23 sáng
Chia sẻ: