Chuyển đến phần nội dung
Hấp dẫn đưa xe tay ga vào đường đua mô tô chính quy tại Việt Nam // Hấp dẫn đưa xe tay ga vào đường đua mô tô chính quy tại Việt Nam // Hấp dẫn đưa xe tay ga vào đường đua mô tô chính quy tại Việt Nam

Hấp dẫn đưa xe tay ga vào đường đua mô tô chính quy tại Việt Nam

Từ trước nay, nhiều người thường nghĩ rằng: xe tay chỉ là dòng xe “tài tử” để đi làm hoặc đi chơi. Mới đây, một thông tin nóng thu hút sự quan tâm thích thú của nhiều người, nhất là các fan mê đua xe tốc độ: Lần đầu tiên, hạng xe tay ga chính thức góp mặt trong Giải đua mô tô Việt Nam Grand Prix- HTV Series.  Xin bật mí thêm: Đây là giải đấu chính quy thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Xe đạp và Mô tô thể thao Việt Nam.

Hấp dẫn đưa xe tay ga vào đường đua mô tô chính quy tại Việt Nam

Giải đấu chính quy đầu tiên sẽ phát triển thành giải nhà nghề

Diễn ra từ ngày 22-9-2024, Giải Đua mô tô Việt Nam Grand Prix – HTV Series do Liên đoàn Xe đạp và Mô tô thể thao Việt Nam, Đài Truyền hình  TP HCM (HTV) phối hợp cùng Công ty quản lý đầu tư và phát triển mô tô thể thao Việt Nam tổ chức, sẽ gồm 03 chặng đua: chặng 01 vào ngày 22-9 tại Trường đua Đại Nam (Bình Dương); chặng 02 vào ngày 22-10 tại Trường đua Hà Nội (Hà Nội) và chặng 03 vào ngày 22-12 tại Trường đua Đại Nam (Bình Dương).

Đây là giải đấu chính quy đầu tiên thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Xe đạp và mô tô thể thao Việt Nam và được định hướng phát triển thành giải nhà nghề – một giải đua có chất lượng chuyên môn cao nhất tại Việt Nam, qua đó làm bước đệm, bàn đạp vững chắc để các VĐV Việt Nam có thể tham dự các giải đua quốc tế.

 
Hấp dẫn đưa xe tay ga vào đường đua mô tô chính quy tại Việt Nam

Xe đua 125 cc 2 thì sẽ được đưa vào các giải đấu cùng xe tay ga 160 cc

Dự kiến sẽ có tổng cộng 64 VĐV xuất sắc nhất của làng đua xe mô tô Việt Nam. Trong đó có những cái tên đã từng làm rạng danh màu cờ sắc áo Việt Nam tại đấu trường Châu Á như Huỳnh Minh Sang, Tô Hà Đông Nghi, đặc biệt là tay đua Nguyễn Anh Tuấn, cựu thành viên đội đua Honda Racing Việt Nam. Các VĐV sẽ thi đấu ở 04 hạng mục: Xe tay ga 160 cc e UB (Underbon 150 cc); Xe UB (Underbon 150 cc); Xe SP150 (Sport 150 cc); Xe 02 thì 125 cc.

XEM THÊM>>Khán giả nhận xét: Bác sĩ vui vẻ “hài hước, độc lạ, độc quyền”

Thước đo chính xác cho kỹ năng điều khiển, sự dũng cảm của các tay đua.

Theo ông Ngô Văn Lui – Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp- Mô tô Việt Nam, cho biết: đua mô tô tại Việt Nam đã có lịch sử từ lâu, tuy vậy môi trường đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam vẫn chưa thể sánh bằng các quốc gia phát triển khác do thiếu điều kiện về sân bãi, các đường đua đạt tiêu chuẩn quốc tế… Từ những yếu tố đó, Liên đoàn xe đạp- mô tô Thể thao Việt Nam đã tổ chức nhiều giải để gầy dựng phong trào trong thời gian qua. Dưới sự đồng hành của HTV và Liên đoàn xe đạp và mô tô thể thao Việt Nam, ông tin tưởng mùa giải năm nay sẽ thành công tốt đẹp.

Đưa xe tay ga và hệ xe 2 thì lên những trường đua chuyên nghiệp, giải đấu đã khẳng định vị thế là một sân chơi đẳng cấp, nơi các tay đua có thể thể hiện trọn vẹn tài năng của mình. Những khúc cua kỹ thuật cao sẽ là thước đo chính xác cho kỹ năng điều khiển, sự dũng cảm của các tay đua.

Giải đua đặt dưới sự giám sát của Ban chuyên môn Liên đoàn Xe đạp và Mô tô thể thao Việt Nam, dưới sự điều hành của đội ngũ trọng tài cấp quốc gia thông qua giáo trình đào tạo từ Liên đoàn Mô tô Nhật Bản.

Việc xác định thành tích trong mỗi vòng đua xếp hạng và chung kết được thực hiện bởi hệ thống điện tử Mylaps đang được vận hành tại các giải đua đẳng cấp thế giới hiện nay như Moto GP, World SBK… và đã được triển khai ở các giải đua thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Xe đạp và Mô tô thể thao Việt Nam.

Sau mỗi chặng đua, các VĐV giành thứ hạng cao sẽ tích luỹ điểm thưởng làm cơ sở xếp hạng hàng năm trên bảng xếp hạng của Liên đoàn xe đạp và Mô tô Việt Nam, qua đó làm căn cứ chọn các VĐV xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế.

Bình luận Chia sẻ

Đánh giá bài viết

Bình luận

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^ 3^)

Bình luận

    Chưa có bình luận nào!

// ... existing code ...