Tóm Tắt Sách Buổi S...
 
Chia sẻ:
Notifications
Clear all

Tóm Tắt Sách Buổi Sáng Diệu Kỳ: Thay Đổi Cuộc Sống Của Bạn Ngay Từ Ngày Mai

1 Bài viết
3 Thành viên
0 Reactions
85 Lượt xem
HẢI RÂU
(@tony67)
Bài viết: 115
Thành viên vàng
Topic starter
 

Buổi Sáng Diệu Kỳ (The Miracle Morning) là một cuốn sách hướng dẫn cách xây dựng thói quen buổi sáng giúp bạn đạt được thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Được hàng ngàn người trên toàn thế giới thực hành, The Miracle Morning đã và đang thay đổi cuộc đời họ. Bằng việc sử dụng thời gian buổi sáng để đầu tư vào phát triển bản thân, bạn có thể khởi đầu ngày mới đầy năng lượng và mở ra con đường dẫn tới những thành công to lớn hơn trong tương lai.

Giới thiệu tác giả sách Buổi Sáng Diệu Kỳ – Hal Elrod

Hal Elrod sinh ngày 30/5/1979 tại Camarillo, California, Hoa Kỳ. Ông đã hai lần trải qua những giai đoạn tuyệt vọng sâu sắc: lần đầu tiên sau một tai nạn xe hơi nghiêm trọng mà ông may mắn sống sót và lần thứ hai khi ông rơi vào cảnh phá sản do khủng hoảng tài chính toàn cầu. Hal rơi vào tình trạng chán nản và tuyệt vọng.

Tuy nhiên, vào một buổi sáng trong khi đang chạy bộ, ông nghe được một cuốn sách audio và những nội dung trong đó đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của ông. Câu nói: “Mức độ thành công của bạn hiếm khi vượt quá mức độ phát triển cá nhân của chính bạn, bởi vì thành công là điều bạn thu hút từ con người mà bạn trở thành” đã thắp lên cho ông những niềm tin mới, từ đó ông viết nên cuốn sách The Miracle Morning – Buổi Sáng Diệu Kỳ.

Hal Erod - Tác giả sách buổi sáng diệu kỳ

Buổi Sáng Diệu Kỳ chương 1: Đánh thức tiềm năng trong bạn

Cuốn sách này dựa trên ba niềm tin cơ bản:

  • Bạn xứng đáng với mọi thành công: Bạn có đủ khả năng để tạo dựng và duy trì sức khỏe tốt, sự giàu có, hạnh phúc, tình yêu và thành công trong sự nghiệp giống như bất kỳ ai khác trên thế giới. Niềm tin này không chỉ quan trọng đối với chất lượng cuộc sống của bạn mà còn ảnh hưởng đến gia đình, bạn bè, khách hàng, đồng nghiệp, con cái, cộng đồng và bất kỳ ai bạn gặp gỡ.
  • Trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình: Để ngừng việc sống dưới mức tiềm năng của bản thân và đạt được thành công cá nhân, bạn cần dành thời gian mỗi ngày để luyện tập, phát triển bản thân thành một con người có thể thu hút, tạo ra và duy trì mức độ thành công mà bạn khao khát.
  • Thói quen buổi sáng quyết định thành công: Cách bạn thức dậy mỗi ngày và thói quen buổi sáng của bạn có tác động rất lớn đến mức độ thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Những buổi sáng hiệu quả, tập trung và tích cực sẽ tạo nên những ngày thành công, từ đó dẫn đến cuộc sống thành công. Ngược lại, những buổi sáng thiếu sự hiệu quả và tập trung sẽ dẫn đến những ngày tầm thường và cuối cùng là cuộc sống không đạt được tiềm năng. Bằng cách thay đổi cách bạn bắt đầu mỗi buổi sáng, bạn có thể thay đổi cuộc sống nhanh hơn bạn tưởng tượng.

Ngay cả khi bạn không phải là người thích dậy sớm, Buổi Sáng Diệu Kỳ sẽ chỉ cho bạn cách để thức dậy sớm và yêu thích việc đó. Bạn sẽ ngạc nhiên và hài lòng khi nhận thấy mình có nhiều thời gian, động lực và năng lượng hơn, giảm căng thẳng và thêm vào đó là niềm vui và sức sống.

Xem thêm: Tuần Làm Việc 4 Giờ Tóm Tắt – Cách Tận Hưởng Cuộc Sống Mà Vẫn Nên Nghiệp Lớn

Cách đánh thức tiềm năng trong bạn

Buổi Sáng Diệu Kỳ chương 2: Sinh ra từ tuyệt vọng

Tác giả Hal Elrod đã hai lần phải đối mặt với sự tuyệt vọng tột cùng: lần đầu tiên là sau một tai nạn xe hơi nghiêm trọng mà ông may mắn sống sót và lần thứ hai là khi ông phá sản do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Trong lúc chán nản và mất phương hướng vào một buổi sáng khi đang chạy bộ Hal tình cờ nghe một cuốn sách audio và những gì được chia sẻ trong đó đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời ông. Một câu nói trong cuốn sách đã mang đến cho Hal niềm tin mới, từ đó ông quyết định viết cuốn sách Buổi sáng diệu kỳ: “Mức độ thành công của bạn hiếm khi vượt quá mức độ phát triển cá nhân của chính bạn, bởi vì thành công là điều bạn thu hút từ con người mà bạn trở thành.”

Hal bắt đầu xây dựng kế hoạch cho hành trình phát triển bản thân mới của mình và quyết định thực hiện nó vào buổi sáng sớm, ngay sau khi thức dậy. Ông nhận ra rằng đây là thời gian yên tĩnh, ít bị phân tâm và không bị cuốn vào những bận rộn hàng ngày. Vào buổi sáng đầu tiên của hành trình mới, Hal nhảy ra khỏi giường và dành 60 phút để thực hiện sáu hoạt động đơn giản: ngồi thiền trong im lặng, đọc sách, khẳng định bản thân, hình dung, viết nhật ký và tập thể dục. Những hoạt động này đã thay đổi không chỉ buổi sáng mà cả cuộc sống của Hal.

Kể từ đó, mỗi sáng Hal thức dậy trong sự phấn khích và chia sẻ những thói quen này với bạn bè của mình. Ngay lập tức, họ cũng nhận thấy lợi ích rõ rệt từ việc thực hành theo thói quen của Hal. Từ những trải nghiệm này, cuốn sách Buổi Sáng Diệu Kỳ đã ra đời…

Xem thêm: Tóm Tắt Sách 7 Thói Quen Để Thành Đạt – Bí Quyết Xây Dựng Thành Công

Buổi sáng diệu kỳ tóm tắt chương 2

Buổi Sáng Diệu Kỳ chương 3: Kiểm chứng 95% dân số

Khoảng 95% dân số trong xã hội đang sống dưới mức mà họ mong muốn, thường xuyên cảm thấy hối tiếc về những gì chưa làm được trong quá khứ và không nhận ra rằng họ hoàn toàn có thể trở thành, làm và đạt được những điều mà họ khao khát. Vậy câu hỏi quan trọng chúng ta cần khám phá là: từ giờ trở đi, chúng ta có thể làm gì để không còn nằm trong nhóm 95% đó nữa?

Bước 1: Nhận thức về vấn đề của 95% dân số

Chúng ta cần nhìn nhận một thực tế rằng nếu không cam kết thay đổi cách suy nghĩ và lối sống khác biệt so với đa số, chúng ta sẽ tự định đoạt cho mình một cuộc sống tầm thường, đầy khó khăn, thất bại và hối tiếc – giống như phần lớn mọi người. Điều này bao gồm cả bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của chúng ta, trừ khi chúng ta hành động và trở thành tấm gương cho việc đạt được mọi tiềm năng của mình.

Xem thêm: Tóm Tắt Sách Nghĩ Giàu Làm Giàu: Bí Quyết Thành Công Từ Tư Duy

95% dân số sống dưới mức mà họ mong muốn

Bước 2: Xác định nguyên nhân của sự tầm thường

Để tránh rơi vào sự tầm thường, Buổi Sáng Diệu Kỳ khuyên bạn cần xác định và tránh những nguyên nhân phổ biến sau:

  • Sống mãi trong quá khứ
  • Thiếu mục đích sống rõ ràng
  • Sự tác động của những việc nhỏ nhặt – mọi suy nghĩ, lựa chọn và hành động đều góp phần định hình con người bạn
  • Thiếu sự cam kết và kỷ luật
  • Bao quanh bởi những người không giúp bạn tiến bộ
  • Không đầu tư vào việc phát triển bản thân
  • Thiếu sự thúc đẩy và đam mê mạnh mẽ

Xem thêm: Tóm Tắt Sách Nhà Giả Kim: Hành Trình Tâm Linh Và Khám Phá Bản Thân

Bước 3: Xây dựng con đường riêng

Bước cuối cùng là xây dựng con đường riêng của bạn. Hãy xác định ngay từ hôm nay, bạn sẽ làm gì khác biệt. Không phải ngày mai, tuần sau hay tháng sau mà là ngay hôm nay. Bạn phải đưa ra quyết định rằng mình đã sẵn sàng thực hiện những thay đổi cần thiết để tạo ra cuộc sống mà bạn thật sự mong muốn.

Xây dựng con đường riêng để tạo ra cuộc sống bạn mong muốn

Buổi sáng kỳ diệu chương 4: Tại sao bạn lại thức dậy vào sáng nay?

Câu nói dân gian “You snooze – you lose” (Bạn ngủ nướng, bạn sẽ thua cuộc) có thể mang ý nghĩa sâu sắc hơn chúng ta tưởng. Khi bạn trì hoãn việc thức dậy cho đến khi không còn lựa chọn nào khác, bạn đang chống lại chính cuộc sống của mình. Mỗi lần nhấn nút báo lại của đồng hồ và cố ngủ thêm một chút, bạn đang kháng cự lại ngày mới, kháng cự lại chính việc bắt tay vào việc tạo dựng cuộc sống mà bạn đã tuyên bố rằng mình mong muốn.

Từ kinh nghiệm của bản thân và nhiều người khác đã áp dụng Buổi Sáng Diệu Kỳ, tôi nhận ra rằng chúng ta chỉ cần ngủ đủ số giờ mà chúng ta tin là cần thiết. Nói cách khác, cảm giác của bạn khi thức dậy vào buổi sáng không phụ thuộc vào số giờ bạn đã ngủ mà phụ thuộc vào những gì bạn tự nhủ với bản thân trước khi đi ngủ.

Tôi đã nhận thấy rằng dù tôi có ngủ 9, 8, 7, 6 hay thậm chí 4 tiếng, tôi vẫn có thể cảm thấy khỏe khoắn vào buổi sáng sớm. Miễn là trước khi đi ngủ, tôi tự nhủ rằng tôi sẽ có giấc ngủ hoàn hảo, đủ để tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng và tích cực khi thức dậy.

Cuốn sách Buổi Sáng Diệu Kỳ viết về cách làm thế nào để luôn tràn đầy năng lượng và hứng khởi mỗi buổi sáng và duy trì thực hành này mỗi ngày trong suốt cuộc đời. Nó khuyến khích bạn thức dậy không phải vì bạn bắt buộc phải thức dậy mà vì bạn muốn thức dậy với mục đích và ý nghĩa rõ ràng. Bạn sẽ dành thời gian để đầu tư vào bản thân, phát triển cá nhân từ đó tạo dựng một cuộc sống tuyệt vời, phong phú và viên mãn như bạn mong muốn.

Chúng ta chỉ cần ngủ đủ số giờ mà chúng ta tin là cần thiết

Buổi Sáng Diệu Kỳ chương 5: Năm bước để chống ngủ nướng

Bước 1: Đặt mục tiêu rõ ràng trước khi đi ngủ

Chìa khóa để thức dậy sớm là phải ghi nhớ rằng “Suy nghĩ đầu tiên vào buổi sáng thường phản ánh suy nghĩ cuối cùng trước khi bạn đi ngủ”. Vì vậy, hãy quyết định một cách có ý thức mỗi tối rằng bạn sẽ dậy sớm với những kỳ vọng tích cực cho buổi sáng hôm sau.

Bước 2: Đặt đồng hồ báo thức xa giường

Hãy để đồng hồ báo thức của bạn ở một nơi thật xa giường ngủ. Điều này buộc bạn phải ra khỏi giường và di chuyển. Sự chuyển động này sẽ kích thích cơ thể, giúp bạn tỉnh táo hơn nhờ vào việc khởi động năng lượng.

Bước 3: Đánh răng ngay lập tức

Sau khi ra khỏi giường, hãy đi thẳng vào nhà tắm và đánh răng. Hành động đơn giản này không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn mà còn tạo động lực để bắt đầu ngày mới với một Buổi Sáng Diệu Kỳ. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cảm thấy sảng khoái với hơi thở thơm tho và hàm răng sạch sẽ.

Tóm tắt sách buổi sáng diệu kỳ chương 5

Bước 4: Uống ngay một ly nước đầy

Tiếp nước cho cơ thể sau khi thức dậy là rất quan trọng. Sau 6-8 giờ ngủ, cơ thể bạn sẽ mất nước và điều này có thể là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Thường thì khi mọi người cảm thấy mệt mỏi, điều họ cần không phải là ngủ thêm mà là uống nước. Hãy bắt đầu ngày mới với một cốc nước đầy (và nếu có thể, hãy uống một chút nước trước khi đi ngủ), uống ở mức độ khiến bạn cảm thấy thoải mái.

Bước 5: Thay quần áo thể thao hoặc tắm mát

Bước này có hai lựa chọn:

  • Lựa chọn thứ nhất là thay vào quần áo thể thao để bạn sẵn sàng bước vào các hoạt động trong buổi sáng kỳ diệu của mình.
  • Lựa chọn thứ hai là tắm. Cá nhân tôi thường chỉ mặc đồ thể thao vì tôi sẽ tắm sau khi tập thể dục, nhưng nhiều người thích tắm ngay khi thức dậy vì nước lạnh có thể giúp họ tỉnh táo hoàn toàn và khởi đầu một ngày mới đầy hứng khởi.

Thay quần áo thể thao hoặc tắm để bắt đầu ngày mới

Buổi Sáng Diệu Kỳ chương 6: Công cụ S.A.V.E.R.S

Cuộc sống của bạn được cấu thành bởi bốn khía cạnh quan trọng, được gọi là vòng tròn cuộc sống 4T: Thể chất, Trí tuệ, Tình cảm và Tinh thần.

  • Thể chất bao gồm cơ thể, sức khỏe và năng lượng của bạn.
  • Trí tuệ liên quan đến trí óc, kiến thức và những suy nghĩ của bạn.
  • Tình cảm bao gồm các trạng thái cảm xúc, cảm giác và lòng biết ơn.
  • Tinh thần thể hiện qua những khía cạnh vô hình như tâm hồn, niềm tin vào các đấng thiêng liêng mà bạn tôn kính như Thượng đế, Vũ trụ hay Chúa.

Cuộc sống là nơi bạn có khả năng điều chỉnh và thay đổi các cảm xúc, niềm tin, thái độ và góc nhìn – những yếu tố thuộc về thế giới nội tâm để tạo ra những kết quả, hoàn cảnh, mối quan hệ và tất cả các yếu tố thuộc về thế giới ngoại cảnh.

Buổi Sáng Diệu Kỳ tóm tắt chương 6: Như các nhà thông thái đã từng dạy: “Thế giới bên ngoài là phản chiếu của thế giới bên trong”. Nói cách khác, bằng việc dành thời gian và nỗ lực hằng ngày để phát triển cả bốn khía cạnh của vòng tròn 4T, bạn sẽ từng bước trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn lên một tầm cao mới.

Cuộc sống được cấu thành từ bốn khía cạnh quan trọng

Silence – Khoảng lặng

Silence – Khoảnh khắc yên lặng là hoạt động đầu tiên trong bộ công cụ S.A.V.E.R.S và có lẽ là một trong những hoạt động quan trọng nhất đối với bạn, đặc biệt trong một thế giới đầy ồn ào, bận rộn và náo nhiệt. Điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây là sức mạnh của sự tĩnh lặng có chủ đích – tức là bạn bước vào khoảnh khắc yên lặng vào mỗi buổi sáng với sự ý thức rằng nó sẽ mang lại lợi ích cho tâm trí và tinh thần của bạn.

Sự tĩnh lặng là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm căng thẳng, đồng thời nâng cao khả năng tự nhận thức và đạt được sự sáng suốt. Điều này giúp bạn duy trì sự tập trung vào những ưu tiên, mục tiêu và những điều quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể chọn thực hành các hoạt động tĩnh lặng mỗi ngày như thiền định, cầu nguyện, hít thở sâu hoặc tự suy ngẫm. Những khoảnh khắc này không chỉ giúp bạn kết nối sâu hơn với bản thân mà còn mang lại sự an bình và chuẩn bị tinh thần cho một ngày mới đầy ý nghĩa.

Review sách buổi sáng diệu kỳ: Khoảng lặng

Affirmations – Sự tự khẳng định

“Tôi là người giỏi nhất” – những từ này đã được Muhammad Ali tự nhắc nhở với chính mình mỗi ngày và cuối cùng, anh ấy đã thực sự trở thành võ sĩ quyền anh giỏi nhất thế giới. Tự khẳng định bản thân là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất giúp bạn trở thành con người mà bạn khao khát, từ đó đạt được mọi điều mong muốn trong cuộc sống. Tự khẳng định giúp bạn thiết kế và phát triển tư duy cần có (những suy nghĩ, niềm tin, v.v.) để đưa mọi lĩnh vực trong cuộc sống lên một tầm cao mới.

Theo sách Buổi Sáng Diệu Kỳ, chúng ta thường xuyên đối thoại với chính mình hàng giờ liền và nhiều khi những cuộc đối thoại đó mang hướng tiêu cực. Tin vui là chúng ta có thể thay đổi và cải thiện “lập trình” trong bộ não của mình. Chúng ta hoàn toàn có khả năng tự tái lập trình để vượt qua những nỗi sợ hãi, lo lắng, thói quen xấu, niềm tin tiêu cực hay các hành vi tiêu cực hiện tại, từ đó, đạt được thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào mà chúng ta mong muốn.

  • Để tạo ra những câu tự khẳng định hiệu quả, hãy suy nghĩ về:
  • Điều bạn thực sự mong muốn.
  • Lý do bạn muốn điều đó.
  • Con người bạn cần trở thành để đạt được điều đó.
  • Những cam kết bạn sẽ thực hiện để đạt được những mục tiêu đó.
  • Thêm vào những câu nói hay triết lý truyền cảm hứng.

Bằng cách thực hành những câu tự khẳng định tích cực, bạn có thể từng bước xây dựng niềm tin và sức mạnh tinh thần, giúp bản thân vượt qua thử thách và tiến gần hơn đến thành công mà bạn mong đợi.

Muhammad Ali từng là võ sĩ quyền anh giỏi nhất thế giới

Visualisation – Sự hình dung

Sự hình dung, còn được gọi là tưởng tượng sáng tạo hay diễn tập trong tâm trí là một kỹ thuật giúp tạo ra những kết quả tích cực trong cuộc sống. Thông qua việc sử dụng trí tưởng tượng, chúng ta có thể vẽ ra những hình ảnh trong tâm trí về các hành vi hoặc kết quả cụ thể mà bạn muốn đạt được. Đây là một phương pháp mà các vận động viên chuyên nghiệp thường sử dụng để cải thiện thành tích. Quá trình này bao gồm việc hình dung những điều bạn mong muốn và sau đó suy nghĩ về các bước cụ thể bạn cần thực hiện để đạt được mục tiêu đó.

Nhiều người thường bị mắc kẹt trong quá khứ, trí óc của họ liên tục tua lại những ký ức về thất bại hoặc đổ vỡ. Sự hình dung cho phép bạn thiết kế một tầm nhìn mới mẻ giúp bạn hướng tới tương lai đầy triển vọng và không có giới hạn. Điều này giúp chuyển động lực lớn nhất của bạn từ quá khứ sang tương lai, một tương lai tràn đầy hứa hẹn và cơ hội.

Để thực hiện sự tự hình dung:

  • Bước 1 – Chuẩn bị: Ngồi thoải mái trên ghế và thực hiện vài nhịp thở sâu.
  • Bước 2 – Hình dung mục tiêu: Tạo ra trong tâm trí hình ảnh rõ ràng về điều mà bạn mong muốn đạt được.
  • Bước – 3: Tưởng tượng bản thân bạn trong quá trình: Tưởng tượng con người mà bạn cần trở thành và những hành động cụ thể mà bạn cần thực hiện. Hãy nhìn thấy mình tham gia vào quá trình đạt được mục tiêu và tận hưởng hành trình đó.

Kỹ thuật này không chỉ giúp bạn hướng tới thành công mà còn mang lại cảm giác hứng khởi và tự tin vào khả năng của mình.

Sự hình dung giúp tạo ra những kết quả tích cực trong cuộc sống

Exercise – Tập thể dục

Tập thể dục là một phần không thể thiếu trong sáu hoạt động buổi sáng của bạn. Chỉ cần vài phút mỗi sáng, việc tập thể dục có thể mang lại cho bạn nguồn năng lượng dồi dào, cải thiện sức khỏe, tăng cường sự tự tin và tạo ra cảm giác sảng khoái. Điều này không chỉ giúp bạn suy nghĩ rõ ràng hơn mà còn cải thiện khả năng tập trung.

Lợi ích của việc tập thể dục là không thể phủ nhận. Nó giúp bạn tỉnh táo, làm cho tâm trí trở nên minh mẫn hơn và duy trì năng lượng suốt cả ngày. Bắt đầu buổi sáng với một chút vận động thực sự có thể nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn theo nhiều khía cạnh, từ thể chất đến tinh thần.

Tập thể dục giúp bạn minh mẫn và năng lượng suốt cả ngày

Reading – Đọc

Đọc – hoạt động thứ năm trong S.A.V.E.R.S chính là con đường nhanh nhất để bạn có thể thay đổi bất kỳ khía cạnh nào của cuộc sống. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để bạn tiếp thu kiến thức, ý tưởng và chiến lược cần thiết nhằm đạt được thành công lớn hơn trong cuộc sống.

Chìa khóa ở đây là học hỏi từ những người giỏi nhất – những người đã đạt được điều mà bạn đang hướng tới. Cách nhanh nhất để đạt được mục tiêu là mô phỏng những thành công của những người đã đi trước bạn. Với vô vàn sách về mọi lĩnh vực trong cuộc sống, kiến thức bạn có thể học qua việc đọc hằng ngày dường như là vô hạn. Hãy đặt mục tiêu đọc 10 trang sách mỗi ngày, hoặc tận dụng những bản tóm tắt sách trên các website uy tín. Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ ngạc nhiên về sự phát triển vượt bậc của bản thân.

Đọc là con đường nhanh nhất để thay đổi cuộc sống

Scribing – Viết

Viết là hoạt động cuối cùng trong S.A.V.E.R.S và là một phần yêu thích trong thói quen Buổi Sáng Diệu Kỳ của tôi. Hình thức viết mà tôi ưa chuộng là viết nhật ký và chỉ cần dành 5–10 phút mỗi sáng là đủ. Việc viết giúp bạn lấy những suy nghĩ ra khỏi tâm trí và đặt chúng lên trang giấy, từ đó tạo ra không gian rộng rãi hơn trong tâm trí giúp bạn suy nghĩ và sáng tạo hiệu quả hơn. Viết cũng là cách để bạn ghi lại những suy ngẫm, ý tưởng, tiến bộ, thành công, bài học và những khía cạnh khác như cơ hội và sự phát triển cá nhân.

Công cụ S.A.V.E.R.S đòi hỏi sự kiên trì. Hãy nhớ rằng mọi thứ đều khó khăn trước khi trở nên dễ dàng. Bất kỳ trải nghiệm mới nào cũng có thể gây cảm giác không thoải mái lúc đầu nhưng càng thực hành S.A.V.E.R.S nhiều, nó sẽ càng trở nên tự nhiên và dễ dàng hơn.

Việc viết giúp bạn lấy những suy nghĩ ra khỏi tâm trí

Buổi Sáng Diệu Kỳ chương 7,8,9,10: Thử thách thay đổi cuộc sống trong 30 ngày

Chất lượng cuộc sống của bạn phụ thuộc trực tiếp vào chất lượng của những thói quen mà bạn duy trì. Nếu bạn thấy ai đó đang sống một cuộc đời thành công đó là bởi vì họ đã xây dựng và duy trì những thói quen tốt để tạo ra sự thành công đó. Ngược lại, nếu ai đó chưa đạt được những thành công mà họ mong muốn trong bất kỳ khía cạnh nào của cuộc sống, điều đó đơn giản có nghĩa là họ chưa cam kết với những thói quen cần thiết để đạt được kết quả họ khao khát.

Vì thói quen tạo nên cuộc sống, không có kỹ năng nào quan trọng hơn kỹ năng xây dựng và duy trì thói quen của bạn. Ngoài việc xác định, thực hành và duy trì những thói quen cần thiết để tạo ra kết quả mong muốn, bạn cũng cần học cách loại bỏ những thói quen tiêu cực đang cản trở bạn tiến về phía trước.

Từ kinh nghiệm cá nhân và những chứng minh khoa học, tác giả cuốn sách Buổi Sáng Diệu Kỳ kết luận rằng bạn có thể thay đổi bất kỳ thói quen nào trong vòng 30 ngày nếu bạn có một chiến lược đúng đắn.

Buổi sáng diệu kỳ tóm tắt chương 7,8,9,10

Ngày 1 – 10: Không thể chịu nổi

Mười ngày đầu tiên của việc bắt đầu bất kỳ thói quen mới nào, hoặc từ bỏ một thói quen cũ có thể khiến bạn cảm thấy như đang đối mặt với một thử thách không thể vượt qua. Ban đầu vài ngày đầu có thể mang lại cảm giác thú vị vì mọi thứ đều mới mẻ, nhưng ngay khi sự mới lạ qua đi, bạn sẽ đối mặt với thực tế khắc nghiệt. Bạn có thể bắt đầu ghét nó, cảm thấy đau đớn và không còn thú vị nữa.

Vấn đề là hầu hết mọi người không nhận ra rằng cảm giác khó chịu này trong 10 ngày đầu chỉ là tạm thời. Đây là lợi thế của bạn so với 95% số người khác. Nếu bạn chuẩn bị tinh thần cho 10 ngày đầu đầy thử thách và hiểu rằng đây là cái giá bạn phải trả để đạt được thành công, bạn sẽ biết rằng khó khăn này chỉ mang tính tạm thời. Bằng cách vượt qua nó, bạn sẽ bước sang giai đoạn thứ hai và tiến gần hơn đến việc duy trì thói quen mới.

Cảm giác khó chịu trong 10 ngày đầu chỉ là tạm thời

Ngày 11 – 20: Cảm giác khó chịu

Sau khi vượt qua 10 ngày đầu tiên – giai đoạn khó khăn nhất bạn sẽ bước vào giai đoạn 10 ngày thứ hai, lúc này mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bạn bắt đầu quen dần với thói quen mới, cảm thấy tự tin hơn và bắt đầu nhận thấy những lợi ích tích cực từ việc duy trì thói quen này.

Hal Elrod – tác giả sách Buổi Sáng Diệu Kỳ cho rằng giai đoạn này sẽ không còn mang lại cảm giác “không thể chịu nổi” nữa, bạn vẫn có thể cảm thấy một chút không thoải mái. Sự cam kết và kỷ luật vẫn là yếu tố cần thiết để bạn tiếp tục, nhưng mọi thứ đã trở nên dễ chịu hơn, giúp bạn tiến gần hơn đến việc biến thói quen mới thành một phần tự nhiên của cuộc sống.

Bạn bắt đầu dần quen với thói quen mới ở ngày 11-20

Ngày 21 – 30: Không thể dừng lại

Khi bạn bước vào 10 ngày cuối cùng, một sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải là nghe theo lời khuyên của các chuyên gia rằng chỉ cần 21 ngày để hình thành một thói quen mới. Những chuyên gia này có một phần đúng – đúng là cần 21 ngày, tức là qua hai giai đoạn đầu tiên để bắt đầu hình thành thói quen. Tuy nhiên, giai đoạn 10 ngày thứ ba mới là giai đoạn quan trọng để duy trì thói quen trong dài hạn.

Giai đoạn cuối này giúp bạn củng cố thói quen mới và mang lại niềm vui cùng sự thỏa mãn. Sau khi trải qua những khó khăn, đau đớn và sự không thoải mái trong 20 ngày đầu, giờ đây cơ thể và tâm trí bạn đã quen dần với thói quen mới, không còn chống lại nó nữa. Bạn bắt đầu cảm thấy tự hào về bản thân vì đã kiên trì vượt qua chặng đường khó khăn và đã tiến xa đến vậy. Đây là lúc bạn thực sự làm cho thói quen mới trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình.

Buổi sáng diệu kỳ review ngày 21-30 để học một thói quen

Buổi Sáng Diệu Kỳ chắc chắn là liều thuốc tinh thần lý tưởng cho bất kỳ ai đang gặp khó khăn trong việc kỷ luật bản thân và lãng phí thời gian quý giá nhất trong ngày. Hi vọng bài viết trên của Trạm Sách sẽ giúp bạn khám phá tiềm năng của chính mình và tận hưởng một cuộc sống trọn vẹn hơn. Bạn đã sẵn sàng để nâng tầm cuộc sống của mình lên một đẳng cấp cao hơn chưa?

1728284325-buoi-sang-dieu-ky-1.jpg
 
Đã đăng : 07/10/2024 6:58 sáng
ANH THƯ
(@thula)
Bài viết: 40
Thành viên đồng
 

Sách này hợp với mình nà

 
Đã đăng : 08/10/2024 1:17 sáng
Kevin Do
(@kevin90)
Bài viết: 61
Thành viên đồng
 

rất ý nghĩa, tôi sẽ thử áp dụng những thói quen này vào buổi sáng của mình

 
Đã đăng : 09/10/2024 3:19 sáng
Chia sẻ: